ข่าว

มูรินโญแนะวิธีหยุด"เมสซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะวิธีหยุด ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา ว่าไม่ควรใช้ผู้เล่นตามประกบเขาแค่คนเดียว

    หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวทำคนเดียว 2 ประตูในเกมเปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ลิเวอร์พูล

     โดยผู้สื่อข่าวหลายสำนักจับตาประเด็นว่า "หงส์แดง" จะใช้วิธีใดในการหยุดแข้งวัย 31 ปีรายนี้ ซึ่งล่าสุดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส แนะวิธีในการจัดการกับสตาร์คนเก่งว่า  "ตำแหน่งของ เมสซี ไม่ได้เข้าใจอะไรยาก แต่มันไม่ง่ายที่จะสร้างกรงขึ้นมาขังเขาเอาไว้ เวลาที่เขาหุบจากทางขวาเข้ามาอยู่ตรงกลาง ราคิติช จะถ่างออกไปอยู่ทางขวาแทน เพื่อให้เขาได้ปักหลักอยู่ตรงกลาง ในเกมแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้วิธีคุมโซน และปิดพื้นที่ได้ดีมาก" 

     "แต่ในเกมที่สองพวกเขาเริ่มเกมด้วยวิธีที่แตกต่าง ด้านหน้าแผงแนวรับมีแค่ เฟร็ด คนเดียว ซึ่งนั่นเป็นพื้นที่ที่ เมสซี มักจะได้บอล และเมื่อ เมสซี ได้บอล ในสถานการณ์ 1 ต่อ 1 คุณมีแต่แย่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่เคยชอบใช้วิธีให้คนตามประกบ เมสซี แค่คนเดียว"

     ทั้งนี้ บาร์เซโลนา จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูซีแอล รอบตัดเชือก นัดแรก วันที่ 2 พ.ค.นี้

มูรินโญแนะวิธีหยุด"เมสซี"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ