ข่าว

จากลิเวอร์พูล ไปบาร์ซา มาเลสเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิ้งจอกสีน้ำเงิน" อาจจะได้มาโชว์แข้งที่ไทยอีกครั้ง

ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(บอร์ดกกท.) ได้อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของกกท. เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศกับทีมชาติไทยโดยดร.ก้องศักด ยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแย้มว่าอาจเป็น“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษหรือ บาร์เซโลน่าจากลาลีกาสเปน

ล่าสุด ดร.ก้องศักดกล่าวว่า ณ ตอนนี้ลิเวอร์พูล  และ  บาร์เซโลน่าต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกแล้ว ทำให้เรากำหนดช่วงเวลาต่างๆที่จะเดินทางมายากขึ้นจึงจำเป็นต้องยกเลิกไปเพราะหากทีมใดทีมหนึ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศก็จะไปตรงกับโปรแกรมที่เราวางเอาไว้ซึ่งเราไม่สามารถกำหนดเวลาได้ อีกทั้งยังไปชนกับข้อจำกัดของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่จะต้องปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อปรับปรุงและมีการวางโปรแกรมการใช้สนามล่วงหน้าแล้วทั้งยิงธนูชิงแชมป์โลก  และคอนเสิร์ตอีกมากมายทำให้เราไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาได้อย่างไรก็ตามเป็นนโยบายที่ผู้บริหารวางไว้แล้วในการดำเนินการดึงทีมระดับแนวหน้าของโลกให้ได้ตนยืนยันว่ายังมีทีมระดับโลกมาเตะกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน 

“ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่หลายทีมทีมหนึ่งที่มีโอกาสคือ เลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมของคนไทยด้วยแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากเป็นเลสเตอร์จริงๆก็มีอะไรหลายๆอย่างที่อยากจะทำ อาทิ เรื่องการรำลึกถึงคุณงามความดีของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับรวมถึงเรื่องที่เลสเตอร์ให้การสนับสนุนเด็กไทยไปเรียนรู้ฟุตบอลดังนั้นหากเป็นทีมเลสเตอร์ก็น่าจะดีเช่นกัน”

ผู้ว่าการกกท.กล่าวต่อไปว่าช่วงเวลาที่กำหนดแข่งขันจะอยู่ราวๆปลายพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งขณะนี้ทีมงานก็กำลังดำเนินการเจรจากันอยู่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าเราจะไปทางไหนต่อไป

อนึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ถูกเรียกขานว่าเป็น“จิ้งจอกสยาม” ภายหลังจาก กลุ่มคิงเพาเวอร์เข้าเทคโอเวอร์สโมสร เมื่อปี 2010 และยกทีมมาเยือนเมืองไทยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2553 ลงแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรรายการ "เลสเตอร์ซิตี้ ไทยแลนด์ทัวร์2010" ชนะทีมชาติไทย 2-0  ที่สนามศุภชลาศัย

ทีมสุนัขจิ้งจอกคว้าแชมป์ ลีกแชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จในฤดูกาล2013–14 ได้กลับมาเล่นในลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบทศวรรษจากนั้นในฤดูกาล 2015–16 เลสเตอร์ ซิตีก็สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ