ข่าว

มวยสากล จะได้ชกในโอลิมปิก 2020?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซีตรวจสอบเข้ม ก่อนตัดสิน มิ.ย.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยถึงกรณีของมวยสากล จะได้รับการบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่ว่า ในเรื่องนี้ ไอโอซี ได้มอบให้ เนนาด ลาโลวิช ชาวเซอร์เบีย สอบสวนเรื่องดังกล่าวกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) อยู่ และคณะทำงานชุดนี้ จะรายงานให้ไอโอซี รับทราบ ในสัปดาห์หน้า จากนั้น  ไอโอซี จะตัดสินในเดือนมิ.ย.นี้ ในการประชุมสามัญประจำปี ณ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    “กีฬามวยสากล จะถูกบรรจุในโอลิมปิก 2020 แต่อาจจะเป็นองค์กรอื่น ที่ไม่ใช่ไอบา มารับผิดชอบจัดการแข่งขัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งเรื่องของการไม่มีธรรมาภิบาล การตัดสินการแข่งขันที่เป็นข้อกังขา การล้มมวย การพนัน ความไม่โปร่งใสทางการเงิน การใช้สารต้องห้าม เหล่านี้อยู่ในการกระบวนการสอบสวนทั้งหมด ซึ่งล่าสุดประธานไอบา ก็ได้ลาออกไปแล้ว” คุณหญิงปัทมา กล่าว

    ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีสารต้องห้ามในนักกีฬายกน้ำหนักไทย ยังไม่มีประเด็นใหญ่สำคัญออกมาจากองค์กรกีฬาระดับโลก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา และสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ กำลังทำงานร่วมกันอย่างเคร่งครัด และใกล้ชิด ไม่ได้เป็นหัวข้อใหญ่ในบอร์ดไอโอซี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ