ข่าว

"โอดอย"แข้งละอ่อนสุดลงบู๊เกมทางการสิงโตคำราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แข้งดาวรุ่งเชลซีขึ้นแท่นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในเกมอย่างเป็นทางการหลังประเดิมสนามในเกมที่สิงโตคำรามไล่ถลุงเช็ก5-0

ปีกจากเชลซี ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกก่อนได้ประเดิมสนามในฐานะสำรองแทน ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาที 70 ศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่เปิดรังเวลมบลีย์ไล่อัด เช็ก ขาดลอย 5-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.)

โดยการลงสนามนัดนี้ทำให้ปีกอนาคตไกลของสิงห์บลูส์กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุด ด้วยอายุเพียง 18 ปี 135 วัน ที่ได้โอกาสลงรับใช้ทัพสิงโตำครามในเกมอย่างเป็นทางการ

ทำลายสถิติเดิมของ ดันแคน เอ็ดเวิร์ด อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำไว้ในเกมพบสก็อตแลนด์เมื่อปี 1955 "โอดอย"แข้งละอ่อนสุดลงบู๊เกมทางการสิงโตคำราม

ทั้งนี้หากนับรวมทุกรายการ ฮัดสัน-โอดอย ถือเป็นแข้งอายุน้อยสุดลำดับที่ 8 ที่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ โดยอันดับ 1 เป็น ธีโอ วัลค็อตต์ ที่เคยลงเล่นเกมอุ่นเครื่องด้วยวัยเพียง 17 ปี 75 วัน "โอดอย"แข้งละอ่อนสุดลงบู๊เกมทางการสิงโตคำราม นอกจากนี้ เกมดังกล่าวยังเป็นนัดแรกในรอบ 138 ปี ที่พลพรรค"ทรี ไลออนส์"มีผู้เล่นอายุไม่เกิน 18 ปี อยู่ในสนามถึง 2 คนเมื่อจบการแข่งขัน ได้แก่ ฮัดสัน-โอดอย และ จาดอน ซานโช ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเกมสุดท้ายที่อังกฤษมีผู้เล่นไม่เกิน 18 ปี อยู่ในสนามเมื่อจบการแข่งขันถึงสองรายครั้งล่าสุด ต้องย้อนไปถึงเกมที่พบทีมชาติเวลส์ปี 1881

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ