ข่าว

"ช้างศึก" ฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนดวลแข้งมังกร ใน "ไชน่า คัพ 2019"

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพ “ช้างศึก” ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่สนามฝึกซ้อม 1 กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) ในไชน่า คัพ 2019 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

 

“ช้างศึก” เพิ่งเดินทางถึง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ได้ลงฝึกซ้อม ครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้ายก่อนพบเจ้าภาพ โดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ในการเล่นทั้งเกมรุก และเกมรับ รวมถึงแท็คติค นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เข้มข้น ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวว่า “ตอนนี้เราพร้อมเต็มที่ครับ ทุกคนที่ติดเข้ามา ต่างเป็นผู้เล่นที่ดีสุดในช่วงเวลานี้ แน่นอนว่า จีนเล่นในบ้าน คงเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งก็เหมือนกับเราครับ ที่มาเล่นที่นี่ เพื่อประเทศชาติ ดังนั้น เราไม่มีอะไรที่ต้องกังวล และเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ”

“ส่วนตัวผมยังเจ็บปวด ที่เราแพ้จีนมา ในเอเชี่ยน คัพ พอกลับมาเจอกันครั้งนี้ ก็รู้สึกว่าต้องพยายามเอาชนะให้ได้ ยิ่งถ้าเกมนี้ เป็นการชนะในบ้านจีนได้ ก็ยิ่งดี แต่ก็คงไม่ง่ายครับ เพราะจีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ช่วยกันเล่น และช่วยกันวิ่งตลอด 90 นาทีครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติจีน 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก่อนเตรียมพบกันอีกครั้ง ในเกมประเดิมสนาม ไชนา คัพ 2019 วันที่ 21 มีนาคม ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ , นครหนางหนิง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ไชนา คัพ 2019  ในกรณีที่เสมอกันในเวลา 90 นาทีนั้น จะทำการยิงจุดโทษตัดสินทันที และ สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 6 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ