ข่าว

ใช้ "วิชาเทควันโด" ป้องกันตัวเมื่อมีภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูเนสโก" จับมือ "กระทรวงศึกษาธิการ" ส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมอบรมศิลปะการป้องกันตัวให้กับนักเรียนไทย

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. คิม ควิงดัค หัวหน้าทีมวางแผนกลยุทธ์ จาก The International Centre of Martial Arts for Youth Development and Engagment under the aupsices of UNESCO พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมี "เสี่ยบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ให้การต้อนรับและร่วมหารือในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับการพัฒนากีฬาเทควันโด

ภายหลังการเยี่ยมชม นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เปิดเผยว่า มร.คิม ควิงดัค หัวหน้าทีมวางแผนกลยุทธ์ จาก The International Centre of Martial Arts for Youth Development and Engagment under the aupsices of UNESCO หรือเรียกสั้นๆ ว่า ICM นั้น เดินทางมาครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ซึ่งโครงการแรกเป็นการฝึกสอนและเผยแพร่ศิลปะการป้องกันตัวในสายของกีฬาเทควันโดให้กับนักเรียนไทย ได้มีทักษะการป้องกันตัวในยามที่มีภัยมาถึงตัว ซึ่ง ICM ได้ประสานงานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ในการพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนระดับมัธยมของไทยมาเข้าโครงการ จากนั้นจะมีการส่งอาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญ เข้าไปฝึกสอนต่อไป

พ่อบ้านเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า โครงการที่ 2 เป็นการฝึกอบรมศิลปะการป้องกันตัวสายเทควันโด ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 2 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ซึ่ง ICM จะพิจารณาคัดเลือกตัวแทนจากทั่วโลกเพียง 5 คน เท่านั้น ไปรับการฝึกอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ได้วางคุณสมบัติของผู้เข้าอบรม คือ ต้องเป็นสุภาพสตรี อายุ 17-35 ปี จบระดับปริญญาตรี ขึ้นไป มีประวัติ ผลงาน ความรู้ความสามารถทางด้านกีฬาเทควันโดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งโครงการที่ 2 นี้ ผู้บริหารของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ จะพิจารณาคัดเลือกและส่งชื่อไปยัง ICM อีกครั้ง หากผ่านการคัดเลือกก็จะเป็นผลดีต่อวงการเทควันโดไทย เพราะเป็นนโยบายหลักของสมาคมฯ ที่สอดคล้องกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการพัฒนาและผลักดันบุคคลากรกีฬาไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ