ข่าว

"เจ้าท่า" บุกเชือด "ฉลามชล" 3-2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซงนำจ่าฝูงไทยลีก

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 เกม ฟรายเดย์ ไนท์ วันศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซีโดยการจัดทัพ 11 คนแรก ของ ทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือ “ฉลามชล” ปรับทัพ จากเกมนัดล่าสุดถึง 3 ตำแหน่ง โดยส่ง คิม ฮยอง มิน, พาร์ค ฮยอง บอม และ แพทริค ครูซ ลงเป็น 11 คนแรก ประสานงานร่วมกับแกนหลัก อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ลูเคี่ยน อาราอูโจ้

ส่วน “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ของ “สิงห์เจ้าท่า” ส่ง บดินทร์ ผาลา, สุมัญญา ปุริสาย, ศิวกร จักขุประสาท, ดราแกน บอสโควิช และ เซร์คิโอ ซัวเรซ เป็นแกนหลัก

เกมในครึ่งแรก โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก เกิดขึ้นในนาทีที่ 2 จาก ฟรี ของ ทีมเยือน ปัณณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง ที่ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลตรงตัว ของ ชนินทร์ แซ่เอียะ รับไว้ได้จากนั้น ชลบุรี เอฟซี เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่บ้าง แต่ก็ยังเดินเกมได้ไม่ถนัดนัก เมื่อ การท่าเรือ เอฟซี ก็คอยหาจังหวะผิดพลาด โจมตีด้วยลูกโต้กลับเร็ว  

นาทีที่ 12 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ จังหวะหลุดเดี่ยวขึ้นมาทางขวา ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ทางกราบขวา ก่อนไหลออกซ้ายไปให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จับหนึ่งจังหวะก่อนตัดสินใจยิง บอลหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 โอกาส ของ การท่าเรือ เอฟซี อีกครั้ง นิติพงษ์ เสลานนท์ เก็บบอลได้ในแดนกลางก่อนลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ รับบอลกระฉอกออก มาก่อนที่แนวรับ “ฉลามชล” จะเคลียร์ทิ้งออกไป

นาทีที่ 37 เกมบุก ของ ชลบุรี เอฟซี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนไหลไปให้ แพทริค ครูซ เปิดหักเข้ามา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พยายามจะเข้าชาร์จ แต่ติดบล็อก

นาทีที่ 40 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮลั่น เมื่อ ชลบุรี เอฟซี ออกนำไปก่อน 1-0 เกริกกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตัดบอลจากจังหวะจ่ายพลาด ของ แนวรับ การท่าเรือ เอฟซี ไหลต่อไปให้ แพทริค ครูซ รอจังหวะก่อนจ่ายให้ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ยิงเสียบเสาสอง ตุงตาข่าย 

แต่ดีใจได้ไม่นาน การท่าเรือ เอฟซี ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการยิง ของ โกล ซุลกิ ในช่วงทดเจ็บ จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 1-1 การท่าเรือ เอฟซี 

 

ครึ่งหลัง เริ่มเกมในนาทีที่ 48 การท่าเรือ เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะขลุกขลิกที่หน้าประตู ของ “ฉลามชล” แต่ทว่าจังหวะสุดท้าย แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันสกัดทิ้งเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 55  ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง บอลเร็วจากลูกทุ่ม ของ ณัฐพงศ์ เปพาทย์ ไปให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดเข้ามาตรงกลาง มาถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จับหนึ่งจังหวะ แล้วยิงเสียบเสาเข้าไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 

นาทีถัดมา เจ้าถิ่น เกือบหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะได้ยิง จ่อๆ ของ แพทริค ครูซ แต่บอลไปติดเซฟ ของ วรวุฒิ ศรีสุภา จากนั้น รูปเกม เปลี่ยนมาเป็น การท่าเรือ เอฟซี เริ่มเปิดเกมรุก เข้าใส่ “ฉลามชล” มากขึ้นเรื่อยๆ หวังทวงประตูคืน 

นาทีที่ 68 การท่าเรือ เอฟซี ตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะวางบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ของ บดินทร์ ผาลา ไปให้ เอเลียส ดอเลาะ ไปให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ แปโล่งๆเข้าไป สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 2-2

นาทีที่ 78 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตู จากลูกฟรีคิก ของ กฤษดา กาแมน เปิดโค้งไปให้ เกริกกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ โหม่งแต่บอลออกหลังไป

อย่างไรก็ตาม การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากการ ยิง ของ อาทิตย์ บุตรจินดา ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปในสนาม ซึ่งแม้จะไม่ชัดเจนว่าเป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ แต่ทว่า เมื่อ ผู้ตัดสิน ดู VAR ก็ให้เป็นประตูขึ้นนำ 3-2 ของ ทีมเยือน

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ ชลบุรี เอฟซี จะพยายาม เปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืน แต่เจาะแนวรับ การท่าเรือ เอฟซี ไม่เข้าจบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 2-3 ส่งผลให้ การท่าเรือ เตะ 3 นัด มี 7 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูง ส่วนชลบุรี เตะ 3 นัด ยังหาชัยชนะไม่เจอมีแต้มเดียว อยู่ที่ 14 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ