ข่าว

"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์" หวดได้ทุกวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีที่ 7 เน้นสร้าง "สังคมกีฬา" ครอบคลุมทั้งระดับอาชีพ, ระดับเยาวชน และ ระดับซีเนียร์ รวม 13 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านบาท

ทีเอทีพี กรุ๊ป เปิดตัวการแข่งขันเทนนิสรายการ “สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019” ปีที่ 7 ที่ห้องแซฟไฟร์ 201 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม โดย นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า  7 ปี ของทีเอทีพี เราได้เห็นการเติบโตตามลำดับตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทนนิสเคยได้ชื่อว่าเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกช่วงอายุ “สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์” เป็นรายการเดียวที่จัดการแข่งขันครอบคลุมทุกช่วงอายุ 

"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์" หวดได้ทุกวัย

 

 

“ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ กรรมการบริหารทีเอทีพีทัวร์ กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน เทนนิสรายการนี้ถือเป็นเวทีในการพัฒนาวงการเทนนิสระดับเยาวชน ซึ่งตัวผมเองก็เคยผ่านเวทีนี้มาเช่นกัน โดยปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเทนนิสต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยความพิเศษปีนี้จะมีการปลุกจิตสำนึก ปลูกฝังให้นักเทนนิสรุ่นน้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์" หวดได้ทุกวัย

ดนัย อุดมโชค แบรนด์แอมบาสเดอร์ สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์  กล่าวว่า โครงการ“สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์”  เป็นหนึ่งใน 13 รายการ สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019” ซึ่งให้อะไรกับนักเทนนิสระดับเยาวชนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ หรือแม้กระทั่งโอกาส ในการที่จะได้ไปสัมผัสเทนนิสรายการระดับโลกอย่าง แกรนด์สแลม จูเนียร์ ออสเตรเลียนโอเพ่น

“สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ นอกจากจัดการแข่งขันแล้ว ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการ ปลูกฝังให้นักเทนนิสรุ่นน้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม ซึ่งปีที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมที่กลุ่มนักกีฬารุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมกันเก็บขยะตามแนวชายหาด2ครั้ง ที่ชายหาดคลองถูป จังหวัดชลบุรี โดยปีนี้จะเพิ่มเป็น 5ครั้ง ยังให้นักกีฬาที่เข้าแข่งขัน รู้วิธีการเลือกใช้ การแยกขยะ รู้ในสิ่งที่รีไซเคิลได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ปัญหาในการสร้างขยะลดลง  เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี”

 

 

สำหรับการแข่งขันประเภททั่วไป 5 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ได้แก่ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2019” เงินรางวัล 5 แสนบาท วันที่ 9-17 มีนาคม ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี, “สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2019” เงินรางวัล 5 แสนบาท วันที่ 4-12 พฤษภาคม ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, “สิงห์ ทีเอทีพี แชมเปี้ยนชิพ 2019” เงินรางวัล 5 แสนบาท วันที่ 25 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, “สิงห์ คลาสสิก 2019” เงินรางวัล 5 แสนบาท วันที่ 22-30 มิถุนายน ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี และ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท วันที่ 16-21 กันยายน ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี 

ประเภทเยาวชน “สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์”  จัดแข่งขัน 3 รายการ ได้แก่ อายุ 12 ปี วันที่ 17-19 มีนาคม ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี, อายุ 16 ปี วันที่ 12-14 พฤษภาคม ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา และอายุ 14 ปี วันที่ 2-4 มิถุนายน ที่สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา โดยคัดเลือกนักเทนนิสรุ่นละ 5 คน รวม 15 คน เข้าร่วมกิจกรรม “สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ปีที่ 6” ที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น 2020

การแข่งขันเทนนิสซีเนียร์ “สิงห์ ทีเอทีพี ซีเนียร์ ทัวร์” 5 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 448,000 บาท โดยแต่ละรายการมีแข่งขัน 2 รุ่นอายุ ได้แก่ ชายคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 90 ปี และ ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 115 ปี สนามแรก เงินรางวัล 7.6 หมื่นบาท วันที่ 16-17 มีนาคม ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี, สนาม 2 เงินรางวัล 7.6 หมื่นบาท วันที่ 11-12 พฤษภาคม ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, สนาม 3  เงินรางวัล 7.6 หมื่นบาท วันที่ 1-2 มิถุนายน ที่สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, สนาม 4 เงินรางวัล 7.6 หมื่นบาท วันที่ 29-30 มิถุนายน ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี และรอบมาสเตอร์ส เงินรางวัล 9.6 หมื่นบาท วันที่ 21-22 กันยายน ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2667-4250 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ TATP Tour ที่ www.facebook.com/tatptour

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ