ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"หวังครองแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งควบมวยไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ขอสองหวังครองแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งควบมวยไทยของเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยไทยหญิงด้วยการขึ้นชิงเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยมีนักสู้หญิงคนไหนครองเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยทีเดียวพร้อมกัน ซึ่งในวันที่ 22 ก.พ.62 เราจะได้พิสูจน์กันว่าเธอคนนี้จะเป็นคนแรกที่เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของไทยได้หรือไม่

สำหรับการแข่งขัน ONE: CALL TO GREATNESS ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์ อินดอวร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่สำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยคู่เอกเดิมพันกันด้วยเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงที่ว่าง 

โดยสองนักกีฬาสาวที่จะขึ้นช่วงชิงความเป็นหนึ่งบนเวทีระดับโลกประกอบด้วย นักชกสาวไทยวัย 22 ปีดีกรีแชมป์โลก ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิงคนปัจจุบัน “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ผู้มีพรสวรรค์ในกีฬาป้องกันตัวหลากหลายประเภท ทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และ Mixed Martial Arts หรือ MMA ซึ่งเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเธอเพิ่งคว้าเข็มขัดเส้นแรกมาครอง และเพียง 4 เดือนให้หลังเธอก็มีโอกาสชิงเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย ซึ่งหากเธอทำได้สำเร็จเธอจะมีฐานะเป็นแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ หญิงคนแรกที่ครองเข็มขัดสองเส้นทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยในคราวเดียวกัน

 

ด้านคู่ต่อสู้ของแสตมป์ เป็นนักชกหญิงที่มาแรงที่สุดของรุ่นนี้จากอเมริกานามว่า “เจเน็ท ทอดด์ (Janet Todd)” เป็นสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ดีกรีปริญญาโทสาขาวิศวกรรมการบิน ผู้เริ่มต้นฝึกฝนมวยไทยเพื่อหวังเรื่องระเบียบวินัยและออกกำลังกาย แต่หลังจากค้นพบว่าตัวเองมีพรสวรรค์และหลงมนต์เสน่ห์ของการต่อสู้แขนงนี้ เธอจึงตัดสินใจฝึกฝนมวยไทยอย่างจริงจังและประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่นชนิดก้าวกระโดด เธอจึงได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างกับแสตมป์ในทันที

ศึก ONE: CALL TO GREATNESS จึงเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ชื่อเสียง เกียรติยศ ของวงการมวยหญิงบ้านเรา จากที่เคยซบเซากลับได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้ทั่วโลก ที่จับตามองนักสู้สาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ซึ่งอาจได้รับการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยหญิงไทยและอาจเป็นครั้งแรกของวงการมวยหญิงระดับโลกอีกด้วย

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"หวังครองแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งควบมวยไทย

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถส่งกำลังไปเชียร์ “แสตมป์” ได้ทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Stamp Fairtex พร้อมติดตามรับชมการถ่ายทอดสดไฟต์นี้ทางแอพพลิเคชั่น ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ