ข่าว

แค่คุยสปอนเซอร์!! ซาอุฯปัดข่าวลือซื้อแมนฯยูไนเต็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการซาอุดีอาระเบียออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่ามกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน วางแผนที่จะซื้อสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุว่ารายงานข่าวดังกล่าวอาจเกิ

ก่อนหน้านี้ "เดอะ ซัน" สื่อของอังกฤษ เผยว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย มีความประสงค์ที่จะเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่าสูงถึง 3.8 พันล้านปอนด์ (ราว150,000 ล้านบาท)

แค่คุยสปอนเซอร์!! ซาอุฯปัดข่าวลือซื้อแมนฯยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามล่าสุด นายทอกี อัลชาบานาห์ รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า ข่าวลือที่ว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย มีความประสงค์ที่จะเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น ไม่เป็นคาวมจริงแต่อย่างใด และสาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หารือกับกลุ่มลงทุนของซาอุดีอารีอาระเบียเป็นเพียงการพูดคุยเรื่องความเป็นไปได้ในการเป็นสปอนเซอร์เท่านั้น แค่คุยสปอนเซอร์!! ซาอุฯปัดข่าวลือซื้อแมนฯยูไนเต็ด แค่คุยสปอนเซอร์!! ซาอุฯปัดข่าวลือซื้อแมนฯยูไนเต็ด

ทั้งนี้ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเงิน 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005 ปัจจุบันสโมสรมีมูลค่ารวม 2.1 พันล้านปอนด์ จากการประเมินของ ฟอร์บส นิตยสารการเงินชื่อดังสหรัฐ และยังไม่มีข่าวคราวว่าครอบครัวของนักธุรกิจชาวอเมริกันมีความต้องการจะขายสโมสรในเมืองผู้ดีทีมนี้แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ