ข่าว

ยอดผู้ชม"ซูเปอร์โบวล์"ต่ำสุดรอบ 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทสำรวจเรตติงผู้ชมของสหรัฐ เผย การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นัดชิงแชมป์ (ซูเปอร์โบวล์) ครั้งที่ 53 ที่ผ่านมามียอดผู้ชมต่ำสุดในรอบ 10 ปี

     "นีลเซน" ได้เผยผลสำรวจของศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งล่าสุด ผลปรากฏว่าในแดนมะกันมียอดผู้ชมเพียง 98.2 ล้านคน ซึ่งลดลงกว่าปีที่แล้ว 5% และถือว่าเป็นอัตราผู้ชมที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2008 ขณะที่ยอดผู้ชมใน เมอร์เซเดส เบนซ์ สเตเดี้ยม อยู่ที่ 70,081 คน ซึ่งน้อยกว่าเกมฟุตบอลเมเจอร์ลีกนัดชิงชนะเลิศฤดูกาล 2018 ซึ่งแข่งขันในสนามเดียวกันและมีผู้ชมอยู่ที่ 73,019 คน

   โดยสาเหตุที่ส่งผลให้ยอดผู้ชมของนัดชิงดำศึก "คนชนคน" ดังกล่าวลดลงอย่างเห็นได้ชัด เหตุรูปเกมของคู่ชิงชนะเลิศอย่าง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับ แอลเอ แรมส์ ไม่สนุกอย่างที่คิดหลังทั้ง 2 ทีมทำสกอร์รวมไปเพียง 13-3 ซึ่งเป็นผลการแข่งขันรวมที่น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ซูเปอร์โบว์ล

     รวมไปถึงกระแสต่อต้านทั้งจาก ชาวเมืองนิวออร์ลีนส์ซึ่งประท้วงการตัดสินของกรรมการที่ผิดพลาดในเกมรอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี และการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมต่อ โคลิน เคเปอร์นิก ที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมต่อคนผิวสีในสังคมสหรัฐด้วยการคุกเข่าต่อหน้าธงชาติในสนาม เมื่อปี 2016

ยอดผู้ชม"ซูเปอร์โบวล์"ต่ำสุดรอบ 10 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ