ข่าว

แข้งดังหวังไทยปล่อยตัว"ฮาคีม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ เจมี วาร์ดี 2 นักเตะดังระดับโลก รณรงค์ติดแฮชแท็ก #SaveHakeem ในสื่อโซเชียล เพื่อหวังให้รัฐบาลไทยปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาไรบี แข้งชาวบาห์เรน

      โดยขณะนี้มีประเด็นดังที่กำลังได้รับความสนใจเมื่อ ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่ลี้ภัยไปอยู่ในออสเตรเลีย ถูกทางการไทยควบคุมตัวหลังเจ้าตัวเดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย เนื่องจากมีหมายจับของตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) เหตุถูกบาห์เรน ตั้งข้อหาลอบวางเพลิง และเผาทำลายทรัพย์สินราชการ ระหว่างการชุมนุมอาหรับสปริงเมื่อปี 2555

แข้งดังหวังไทยปล่อยตัว"ฮาคีม"

    อย่างไรก็ตามภายหลังถึงแม้จะตรวจสอบแล้วว่า ฮาคีม ไม่ได้มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา เพราะช่วงเวลานั้นเขาเดินทางไปแข่งฟุตบอลในต่างประเทศ แต่ทางรัฐบาลบาห์เรน  ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับไทยได้แจ้งขอให้ส่งตัวอดีตนักเตะผู้นี้กลับไปรับโทษ ขณะที่ ออสเตรเลีย ซึ่งใน ฮาคีม ลี้ภัย ก็ส่งคำร้องขอให้กลับไปที่ประเทศของตนเช่นกัน จนกลายเป็นกรณีพิพาทระหว่างประเทศที่ยังหาบทสรุปไม่ได้

    ก่อนหน้านี้ได้มีหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ไทยปล่อยตัว ฮาคีม ให้เป็นอิสระ รวมถึงในวงการลูกกหนัง ทั้ง ตัวแทนองค์การนักฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟิปโปร) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่กำลังหารือกันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

   และล่าสุด ดิดิเยต์ ดรอกบา อดีตหัวหอก เชลซี และเจมี วาร์ดี ดาวยิง เลสเตอร์ ซิตี ก็มาออกมาแสดงความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้เช่นกัน ด้วยการลงรูปของ ฮาคิม ในทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #SaveHakeem เพื่อหวังให้ไทยปล่อยตัวเพื่อนร่วมอาขีพรายนี้ให้เป็นอิสระ 

    ทั้งนี้ ศาลไทยจะตัดสินว่า ฮาคีม จะได้กลับไปที่ใดระหว่าง บาห์เรน หรือ ออสเตรเลีย ในวันที่ 22 เม.ย. แต่ระหว่างนี้เจ้าตัวจะถูกควบคุมตัวในเรือนจำไปก่อน

แข้งดังหวังไทยปล่อยตัว"ฮาคีม"

แข้งดังหวังไทยปล่อยตัว"ฮาคีม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ