ข่าว

'กีรติ' คืนสนาม ช่วยโปลิศเทโรขึ้นไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากลีกแชมเปี้ยนชิพ จะขึ้นไทยลีก 1 ในปีเดียวไม่ใช่เรื่องง่าย

นายไบรอัน แอลมาร์การ์ ประธานสโมสรร่วม พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้อำนวยการสโมสร นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้อำนวยการทีม ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวทีม “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี สู้ศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ที่ตึกเอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 31 มกราคม

'กีรติ' คืนสนาม ช่วยโปลิศเทโรขึ้นไทยลีก

 

โปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งตกชั้นมาจากไทยลีกเมื่อฤดูกาลก่อน พร้อมจะเดินหน้าสู้ศึกในฤดูกาล 2019 ในศึกแชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สโลแกน “We are coming back” ตั้งเป้าหมายกลับสู่ไทยลีกในปีเดียว โดย นายธัญญะ วงศ์นาค กล่าวว่า  การเสริมทีมในปีนี้ได้ผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง กีรติ เขียวสมบัติ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และนพพล ปิตะฝ่าย มาช่วยประคองดาวรุ่งในทีม และเน้นไปที่การสร้างนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมา ซึ่ง “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้นักเตะอย่างที่ชอบหลายคน น่าจะทำให้การทำทีมสนุกขึ้น 

อย่างไรก็ตามเป้าหมายในปีนี้หลายคนอาจจะมองว่าโปลิศ เทโร เป็นทีมใหญ่ แต่ต้องบอกว่าศึกไทยลีก 2 ไม่ใช่ลีกที่ง่าย เพราะมีทั้งบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ระยอง เอฟซี, เจแอล เชียงใหม่, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ เอฟซี, ไทยฮอนด้า เอฟซี ต่างเป็นทีมที่มีศักยภาพทั้งนั้น ต้องดูผลงานในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลก่อน ถ้าทำได้ดีก็มองไปถึงการกลับไปสู่โตโยต้า ไทยลีกได้ แต่ถ้ามองแบบไม่กดดันควรจะจบฤดูกาลไม่เกินอันดับ 6

  'กีรติ' คืนสนาม ช่วยโปลิศเทโรขึ้นไทยลีก

ขณะที่ กีรติ เขียวสมบัติ เปิดเผยถึงการกลับสู่สังเวียนแข้งอีกครั้งว่า ก่อนหน้านี้บาดเจ็บกระดูกไหล่แตก ทำให้ต้องพักถึง 8 เดือน การกลับมาครั้งนี้จะพยายามยิงประตูให้เยอะที่สุดแต่ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องกี่ประตูเพราะเพิ่งกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตามทีมฟิตเนสที่นี่ช่วยเรื่องร่างกายได้มากและทุกคนก็ฟิตมาก น่าจะทำให้เกมการแข่งขันเข้มข้นมากขึ้น

“ก่อนหน้านี้ผมเจ็บไปนาน และหลังจากหายเจ็บก็เกือบจะย้ายไปร่วมทีมเปอร์ลิส นอร์ธเทิร์น ไลออนส์ เอฟซี แต่สุดท้ายดีลก็ล่ม จนได้รับการติดต่อจากโค้ชอ้น ซึ่งเคยเล่นฟุตบอลกันมาแล้วและค่อนข้างรู้จักกันดีจึงตัดสินใจกลับมา ส่วนตัวอยากพาทีมขึ้นชั้นให้ได้ ส่วนเรื่องการกลับไปติดทีมชาติตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น” ดาวยิงวัย 32 ปี กล่าว 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดแรก โปลิศ เทโร จะบุกไปเยือนระยอง เอฟซี ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง 

'กีรติ' คืนสนาม ช่วยโปลิศเทโรขึ้นไทยลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ