ข่าว

"โอซากะ"คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น-ขึ้นมือ1โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่น คว่ำ เพตรา ควิโตวา 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น พร้อมขึ้นเป็นมือ 1 โลกในสัปดาห์หน้า

     การแข่งขันศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม แรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 วันนี้ (26 ธ.ค.) เป็นรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว นาโอมิ โอซากะ นักหวดวัย 21 ปีจากญี่ปุ่น พบกับ  เพตรา ควิโตวา อดีตมือ 1 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก

"โอซากะ"คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น-ขึ้นมือ1โลก

   ผลปรากฏว่าเป็น โอซากะ ที่ขึ้นนำไปก่อนในเซตแรก 7-6 (7-2) แต่ ควิโตวา ก็มาตีเสมอได้ในเซตที่สองด้วยสกอร์ 5-7 ต้อไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และกลายเป็น โอซากะ ที่เอาชนะไปได้ 6-4 ผงาดคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปครอง

    หลังการแข่งขันแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยล่าสุด ที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลมรายการที่ 2 ติดต่อกันของเจ้าตัว กล่าวถึงความรู้สึกทั้งน้ำตาว่า "การพูดต่อหน้าคนเยอะๆ ไม่ใช่อะไรที่ฉันทำได้ดี ฉันอ่านโน้ตก่อนขึ้นมาพูด แต่ฉันก็ลืมไปแล้วว่าต้องพูดอะไรบ้าง งั้นก็ขอขอบคุณทุกคน ฉันรู้สึกเป็นเกียรติจริง  ที่ได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์มาครองได้"

    นอกจากนั้นจากการซิวแชมป์ดังกล่าว ยังส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกอย่าเป็นทางการในวันจันทร์นี้ พร้อมเป็นนักเทนนิสคนแรกของเอเชีย ที่คว้าตำแหน่งมือ 1 ของโลก

"โอซากะ"คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น-ขึ้นมือ1โลก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ