ข่าว

"โค้ชแซม" กามนิตย์  นารีรักษ์ หวนคุมทัพกำปั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาแล้ว หลังไปเป็นโค้ชให้เวียดนาม 4 ปี

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี "โค้ชแซม"กามนิตย์  นารีรักษ์ สต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายทีมชาติไทย ได้พานักชกทีมชาติฝึกซ้อม หลังจากเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติมาตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.โดยได้รับมอบหมาย จาก ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ซึ่งอยู่ในระหว่างการพักผ่อนที่บ้านเกิด และมีกำหนดเดินทางกลับไทยในวันที่ 22 ม.ค.นี้

"โค้ชแซม" ที่หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในฐานะสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย โดยก่อนหน้านี้ได้รับหน้าที่ไปเป็นโค้ชให้ทีมมวยสากลของประเทศเวียดนาม เป็นระยะเวลา 4 ปี  เผยว่าได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯให้มารับงานสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย โดยสมาคมฯทำหนังสือขอตัวไปผ่านทางกองทัพบก ต้นสังกัด

"ผมตัดสินใจทันทีรับงานนี้เพราะอยากกลับมาอยู่มืองไทยอยู่แล้ว ยิ่งมาทำงานกับ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าเก่าด้วย ไม่ต้องคิดมากเลย ผมไปอยู่เวียดนาม 4 ปี ได้ประสบการณ์มากมาย จะนำเอาความรู้มาถ่ายทอดให้นักมวยทีมชาติไทย ตอนนี้ก็เปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมหลายอย่าง ภาพรวม ที่ผ่านมา 1 สัปดาห์ นักกีฬาปรับตัวกับวิธีการฝึกซ้อมและทำได้ดี ทุกคนแฮปปี้ บรรยากาศภายในแคมป์เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม"  

นอกจากนี้ อดีตนักกีฬามวยสากลทีมชาติเผยอีกว่า ฟอนตาเนียล ให้นโยบายหลักคือ นักกีฬาทุกคนต้องมีระเบียบวินัย และขยันฝึกซ้อม ไม่มีเด็กเส้นสำหรับนักมวยชุดนี้

"นักมวยชุดนี้ สิ่งที่ต้องเน้นคือเรื่องระเบียบวินัยเป็นหลัก ไม่มีคำว่าเด็กเส้น ไม่ว่าจะดาวรุ่งหรือตัวเก๋า หากไม่ตั้งใจฝึกซ้อมก็จะโดนทำโทษและหลุดไปอยู่ชุดซีได้ แต่ถ้านักมวยคนใดที่ทำผลงานเข้าตาและตั้งใจฝึกซ้อมก็สามารถขึ้นมาอยุ่ชุดเอได้เช่นกัน  โดยจะมีการแบ่งเกรดนักมวย หลังจากไปแข่งขันที่อินเดีย กับ ฮังการี ช่วง ก.พ.นี้ เป็นชุด เอ ชุดบี และชุด ซี "

"สำหรับเป้าหมายระยะสั้น คือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ต้องทำผลงานให้ดี รวมถึงต้องคว้าโควต้าลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นให้ได้"

ทั้งนี้ กามนิตย์ นารีรักษ์ อดีตโค้ชนักชกทีมชาติไทย เคยร่วมคุมนักชกทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว คัมแบ๊กกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ