ข่าว

ฟิลิปปินส์ ตัดชิงทองยิมนาสติก ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยยังหวังได้ 3 ทอง

 น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้แจ้งถึงสมาคมฯ โดยได้รับการยืนยันจาก คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของประเทศฟิลิปปินส์ว่า  กีฬายิมนาสติก จะมีชิงชัยทั้งสิ้น 16 เหรียญทอง  

ยิมนาสติกศิลป์ หญิง มีชิงแค่ 1 เหรียญทอง คือ ประเภทบุคคลรวม (ตัดออกไป 5 เหรียญทอง) , ยิมนาสติกศิลป์ ชาย ชิง 6 เหรียญทอง (ตัดประเภททีม และ ม้าหู ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ไทยถนัดออกไป)  ยิมนาสติกลีลา มีชิง 6 เหรียญทอง เป็นประเภท บุคคลเฉพาะอุปกรณ์ 5 เหรียญทอง และ ประเภทกรุ๊ป 1 เหรียญทอง ส่วนยิมนาสติกแอโรบิก ซึ่งมีการชิงเหรียญทองเป็นครั้งแรก มีชิง 3 เหรียญทอง (ตัดออกไป 7 เหรียญทอง) ซึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย มีชิงทั้งสิ้น 23 เหรียญทอง (ยิมนาสสติกศิลป์ ชาย 8 ทอง , ยิมนาสติกศิลป์หญิง 6 ทอง และ ยิมนาสติกลีลา 9 ทอง) เมื่อเทียบกันแล้ว ยิมนาสติกไทยถูกตัดโอกาสไปพอสมควร 

 อย่างไรก็ตาม ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ยิมนาสติกส์ศิลป์หญิง และ ชาย เราคงลุ้นเหรียญทองยากขึ้น แต่เราจะหวังในส่วนของยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกกรุ๊ป เอ็กเซอร์ไซส์ ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 

 

 พร้อมกันนี้ สมาคมฯ เตรียมที่จะส่ง เบญจพร ลิ้มพานิชย์ และ กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอุซเบกิสถาน กับนักกีฬาดีกรีแชมป์เอเชีย ในช่วงปิดภาคเรียนใหญ่ ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ – พฤษภาคม 2562 เนื่องจากทั้งคู่เป็นกำลังสำคัญของยิมนาสติกลีลา นอกจากนี้ในประเภทกรุ๊ป ทั้ง ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, พรชนิตว์ จันทราบุตร, ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, ปัณฑิตา ทองสอง และ ภรณ์นัชชา เจตธำรง ถือว่าเป็นกรุ๊ปที่มีความหวังกับการคว้าเหรียญในประเภท แอโรบิก เอ็กเซอร์ไซส์ อย่างมาก โดยซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกต้องทำงานอย่างหนัก เพราะตั้งเป้าอย่างน้อยต้องมี 3 เหรียญทอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ