ข่าว

"ณี" สุธิยา คว้า 2 ทองเป้าบินเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งบุคคลและทีม ศึก "ชอตกัน แชมเปี้ยนชิพ 2018" ที่คูเวต

การแข่งขันยิงปืน รายการสุดท้ายของปี “ 8th Asian Shotgun Championships 2018” ที่ประเทศคูเวต เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย. ในประเภทยิงเป้าบิน สกีต บุคคลและทีม “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร สาวนักแม่นเป้าบินมือ 1 ไทย คว้า 2 เหรียญทองมาครอง

ยิงเป้าบิน สกีต ประเภทบุคคลหญิง มีนักยิงปืนลงแข่งขัน 18 คน ผลปรากฏว่า สุธิยา ยืงในรอบไฟนอลได้ 54 คะแนน ได้เหรียญทอง ส่วนเหรียญเงิน นาสเซม โอรินเบย์ (คาซัคสถาน) ยิงได้ 46 คะแนน และเหรียญทองแดง ซาราห์ คูห์ราม โมฮัมเหม็ด จากกาตาร์ ยิงได้ 37 คะแนน ขณะที่ “น้องน้ำหวาน” นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ นักยิงเป้าบินสาวไทยอีกคน ยิงได้ 20 คะแนน คว้าอันดับ 5

 นอกจากนี้ในประเภททีมสกีต นักยิงเป้าบินสาวของไทย ประกอบด้วย  “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร  “น้องน้ำหวาน” นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ช่วยกันทำคะแนน ได้ 343 คะแนน (สุธิยา 116 คะแนน, นัชญา 116 คะแนน, อิศราภา 111 คะแนน) คว้าเหรียญทองมาครองอีกด้วย ส่วนเหรียญเงิน จีน 339 คะแนน และเหรียญทองแดง คาซัคสถาน 328 คะแนน

 “น้องณี” สุธิยา ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทอง ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า รายการนี้เป็นแมทช์สุดท้ายของปีนี้ การคว้าเหรียญทองมาได้ถือเป็นการปิดท้ายปีที่ประความสำเร็จอย่างมาก  

“เป็นการปิดท้ายปีที่ประสบความสำเร็จ  และเป็นแมทช์ที่สนุกมากอีกแมทช์หนึ่ง ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงด้วยลม แดด และฝน และต้องแก้ปัญหาปืนขัดข้องในรอบชิงชนะเลิศ ท้าทายมากค่ะ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี หลังจากนี้ก็ได้เวลาพักผ่อน วางแผนเตรียมลุยระดับโลกในปีหน้าเพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกต่อไปค่ะ” สุธิยา กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ