ข่าว

ดันกำปั้น "อธิชัย" ขึ้นชุดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าเดียร์" จะไปฟิตซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "บิ๊กบางจาก" นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และ "บิ๊กรัง" นายรังสฤดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จก. ให้การต้อนรับทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ภายใต้การนำของ "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ หลังสร้างประวัติศาสตร์แรกให้กับสมาคมฯด้วยการคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง จากที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเต็มโควต้า 5 รุ่น จบอันดับ 3 ของกีฬาชนิดนี้  ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนหมัดมวยและญาติพี่น้อง

 

นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า พอใจภาพรวมของนักกีฬาทั้งหมดที่ทำผลงานได้ทะลุเป้า เพราะในการแข่งขันคร้งนี้เป็นการคัดแชมป์ของแต่ละทวีปมาแข่งขันกัน และนักกีฬามวยมีเหรียญรางวัลกลับมาทุกคนถือว่า เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย และเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ โดยสมาคมพยายามที่จะสร้างนักมวยดาวรุ่งมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติในอนาคตต่อไป

นอกจากนี้ ประมุขเสื้อกล้ามไทย ยังกล่าวอีกว่า "เจ้าเดียร์" อธิชัย เพิ่มทรัพย์ นักชกเจ้าของเหรียญทองยูธอลป.เกมส์ รุ่น 60กก. เป็นนักชกที่มีอนาคตและมีโอกาสขึ้นมาชกทาบรัศมีรุ่นพี่ได้ในเร็ววันนี้ นอกจากนี้ยังเป็นคนเดียวที่อายุครบ 20 ปีในปี 2020 สามารถชกโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเสริมสร้างประสบการณ์ไปเรื่อยๆเชื่อว่า มีอนาคตแน่นอน ส่วนตัวก็ได้ปรึกษาพูดคุยกับ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ มีความเห็นฟ้องต้องกันว่า อธิชัย จะมาฟิตซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่เพื่อเติมกระดูกเขี้ยวเล็บให้ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็จะหาแมทช์ให้เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขัน "โตเกียวเกมส์" อีก 2 ปีข้างหน้านี้ 

     ส่วนในเรื่องของคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซี) ที่มีข่าวว่า จะตัดกีฬามวยสากลออกจากโอลิมปิกปี 2020 นั้น นายพิชัย มองว่า ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะกีฬามวยสากลเป็นกีฬายอดนิยม รวมถึงยูธโอลิมปิกเกมส์ที่อาร์เจนติน่า ได้รับคำชมจากนักกีฬาและสมาคมมวยจากหลายประเทศถึงผลการตัดสินที่ยุติธรรมและรูปแบบการจัดการแข่งขันที่ดี เชื่อว่า สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) น่าจะชี้แจงและปรับปรุงข้อผิดพลาดให้เป็นที่พอใจของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ในวันที่ 30 ต.ค.นี้

ขณะที่ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พอใจภาพรวมของนักมวยทั้งหมดรวมถึงชอบใจในการตัดสินที่ออกมาอย่างยุติธรรมในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลใช้ผู้ตัดสินจากไอโอซีทั้งหมดถือว่า ได้มาตรฐานดีเยี่ยม ไม่มีการตัดสินที่ค้านสายตาเหมือนอดีตที่ผ่านมาทั้ง ริโอเดอจาเนโรเกมส์ และ ล่าสุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย จึงทำให้นักชกทุกคนมีกำลังใจและตั้งใจสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนตัวก็ขอชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันและอยากให้การตัดสินครั้งนี้เป็นมาตรฐานที่ดีในรายการอื่นๆต่อไป 

อย่างไรก็ตามจากนี้ไปนักชกเยาวชนหลายคนที่มีแววดี โดยเฉพาะ อธิชัย และ "เจ้าเกมส์" วีระพล จงจอหอ หรือแม้แต่นักมวยหญิงทั้ง "น้องเนย" พัณพัชรา สมนึก และ "น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า หากสามารถรักษาฟอร์มการชกของตัวเองได้ดี รวมไปถึงเรื่องระเบียบวินัยตัวเองจะเปิดโอกาสให้เด็กเหล่านี้ขึ้นมาสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อมาทดแทนรุ่นพี่ที่โรยราไปตามวัย ยิ่งในเวลานี้ทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยจะไม่มีนักกีฬาคนไหนเป็น ชุดเอ และ ชุดบี อีกต่อไปแล้ว แต่ในหนึ่งรุ่นจะมีนักชกให้ได้เลือกใช้ประมาณ 2-3 คน เพื่อต้องการให้ทุกคนโชว์ศักยภาพและแข่งขันกันเอง เพราะตัวเองต้องการนักชกที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไปสร้างผลงานให้กับสมาคมฯและประเทศชาติ ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมดให้เฮดโค้ชเป็นผู้พิจารณาและส่งเรื่องมาที่ตัวเองได้เลย 

สรุปผลงานทัพมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 คว้ามาได้ 2 เหรียญทองจาก รุ่น 57 กก.หญิง "น้องเนย" พัณพัชรา สมนึก กับ รุ่น 60 กก. ชาย “เจ้าเดียร์” อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ที่ฮังการี ส่วน 2 เหรียญเงินได้จาก รุ่น 52 กก. ชาย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ และรุ่น 60 กก. หญิง "น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า และ 1 เหรียญทองแดงจากรุ่น 75 กก. ชาย “เจ้าเกมส์” วีระพล จงจอหอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ