ข่าว

"น้องจูน" พรทิพย์ คว้าเหรียญเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดท้ายยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 18 ต.ค (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทย 10 ชม.) ณ เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย

รอบชิงชนะเลิศ  รุ่น 60 กก.หญิง "น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า เจ้าของแชมป์เอเชียที่ไทย ต้องโคจรมาพบกับกระดูกชิ้นโต แคโรไลน์ ซาร่า ดูโบส จากสหราชอาณาจักร ในฐานะมือ 1 ของโลก ผลปรากฏว่า พัณพัชรา ต้านไม่ไหวพ่ายแพให้ คาโรลาย ไปขาดลอย 0-5 เสียง ได้เหรียญเงินปลอบใจ

สรุปผลงานทัพนักชกเยาวชนไทย 5 รุ่น ได้เหรียญคล้องคอกลับบ้านทุกคน คว้ามาได้ทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ส่งผลให้อยู่อันดับที่ 3 ในกีฬาชนิดนี้ เป็นรองเพียงแค่ อันดับ 1 อังกฤษ ทำได้ 3 ทอง 1 ทองแดง และ อันดับ 2 รัสเซีย มี 3 ทอง 

พรทิพย์ เปิดเผยว่า เป็นเกมที่เหนื่อยและยากลำบากมาก เพราะแทบเข้าประชิดตัวไม่ติดเลย เพราะคู่แข่งมีอาวุธครบเครื่องและมีตำแหน่งเป็นถึงแชมป์โลก ดังนั้นประสบการณ์และการเอาตัวรอดค่อนข้างดีกว่า แต่เมื่อมาถึงรอบนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จเกินความตั้งใจไว้แล้ว ต้องนำเอาความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนไปแก้ไขในอนาคตต่อไป ส่วนเงินรางวัล 1 ล้านบาทที่ได้มานั้นจะเอาไปให้กับพ่อแม่เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและทุนการศึกษาต่อไป

ขณะที่ ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดโค้ชทีมหญิง ชาวคิวบา ได้กล่าวว่า ต้องยอมรับคู่แข่งครบเครื่องมากกว่าเรา แม้จะพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้วก็ตาม ส่วนตัวพอใจกับความสำเร็จของนักชกสาวทั้ง 2 คนในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทั้งคู่และได้ 1 ทอง กับ 1 เงิน ซึ่งเด็กชุดนี้มีอนาคตและสมาคมฯจะต้องสนับสนุนและพัฒนาต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิกเกมส์

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ เผยว่า พอใจภาพรวมและผลงานทั้งหมดที่ออกมา เราทำผลงานได้เหนือกว่า คาซัคสถาน และ อุซเบกิสถาน ด้วยซ้ำไป ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดที่ทุ่มเทและตั้งใจจนเกิดผลสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะก่อนเดินทางมาไม่คิดว่า จะได้เหรียญกลับไปทุกคน นี่คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ต้องจดจำไปตลอด

สำหรับทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยชุด ยูธโอลิมปิกเกมส์ จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน อีเค 376 ถึงเวลาประมาณ 13.15 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ