ข่าว

"บิ๊กป้อม-ส.มวย" ช่วย "สมรักษ์ คำสิงห์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขาคือ "วีรบุรุษการกีฬาของประเทศ"

สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่นักมวยสากลเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ คนแรกของประเทศไทย ต้องเผชิญกับปัญหาการจะต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งขณะนี้กำลังต่อสู้อย่างเต็มที่

 

“บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้หารือกับสมรักษ์ ในเรื่องที่สมรักษ์กำลังเจอปัญหาในปัจจุบัน ตนเห็นว่า สมรักษ์ คือ ผู้ที่สร้างคุณความดีให้กับวงการกีฬาไทยอย่างมากมาย และถือเป็นผู้ที่สมาคมมวยสากลไทยเป็นหนี้เขา เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่าสมรักษ์คือใคร ทำอะไรให้กับวงการกีฬาและวงการมวยสากลสมัครเล่นมาบ้าง ซึ่งหนี้บุญคุณที่เขาได้สร้างให้กับสมาคมมวยสากล และประเทศไทยนั้นเราถือว่ายิ่งใหญ่และจะปล่อยให้สมรักษ์ลำบากไม่ได้ จึงหารือกับนายกสมาคมมวยสากล พร้อมด้วยกรรมการบริหารสมาคมฯ และได้บอกกับสมรักษ์ว่า สมาคมมวยสากลฯ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทุกรูปแบบเพื่อตอบแทนในสิ่งที่สมรักษ์สร้างไว้ให้สมาคมมวยสากล

ในขณะที่ สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์ “แอตแลนตาเกมส์ 1996” ได้กล่าวว่า มีคนยื่นเสนอความช่วยเหลือตนมากมาย ซึ่งก็ได้ปฏิเสธไป เพราะไม่อยากให้คนอื่นมาลำบากด้วยกับสิ่งที่ตนเองทำไว้  แต่กรณีของ “บิ๊กชาย” และผู้บริหารสมาคมมวยสากลฯ ที่ได้พูดคุยกับตนนั้น เป็นในลักษณะของพี่น้อง เหมือนคนในครอบครัวเดียวกันที่เข้าใจกัน ซึ่งตนเองต้องขอขอบคุณมาก ส่วนจะรับการช่วยเหลืออย่างไร แบบไหนนั้นคงต้องคุยกันในรายละเอียดต่อไป แต่ตอนนี้ตนเองจะสู้กับเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และขอขอบพระคุณทุกคนที่เป็นห่วงสมรักษ์ และครอบครัว

ทั้งนี้ นายสมชาย กล่าวอีกว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทราบเรื่อง จึงได้แจ้งผ่านมาทาง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ว่าให้ โอลิมปิคไทย และ สมาคมกีฬามวยสากล จะร่วมมือกันช่วยเหลือ สมรักษ์ อย่างเต็มที่ เพราะสมรักษ์คือวีรบุรุษทางการกีฬาของประเทศ ซึ่งในขั้นตอนต่อจากนี้ไป ก็จะได้มีการประสานงาน และหารือในรายละเอียดทั้งหมด เพื่อให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง เชื่อว่าเรื่องจะจบลงด้วยดี สมรักษ์ และครอบครัว ก็จะมีความสุขเหมือนเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ