ข่าว

ทุ่ม 3 ล้าน เฟ้นหา"กำปั้นรุ่นจิ๋ว"สานต่อทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดมวยสากลสมัครเล่นยุวชนชาย-หญิง ประจำปี 2561

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จัดมวยยุวชน- เยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2561 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.- 10 ต.ค.ที่อาคารศูนย์กีฬาโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม กรุงเทพ เพื่อคัดนักมวยดาวรุ่งเสริมทีมชาติ สืบสานตามรอยรุ่นพี่ที่ได้โควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์2018 ที่อาร์เจนตินา  

 วันที่ 26 ก.ย.ที่ห้องประชุมโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย นายวินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฯ และดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการรร.ฤทธิยะวรรณาลัยร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน  

นายวินัย เผยถึงวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาที่จัดการแข่งขันนี้ เพื่อคัดนักมวยยุวชนและเยาวชนจากทั่วประเทศหาตัวแทนแชมป์ในแต่ละรุ่น เข้ามาติดทีมชาติ ซึ่งปัจจุบันเป็นนโยบาย ของสมาคมที่ต้องหานักกีฬามวยยุวชนและเยาวชนมาเสริมทีมชาติ หากว่านักมวยคนใดมีแววและมีฝีมือ สมาคมก็จะสนับสนุนต่อไป

นอกจากนี้  ยังต้องการให้นักกีฬามวยสากลได้มีโอกาส เข้าร่วมการแข่งขันหาประสบการณ์บนเวที และได้ความรู้ความสามารถในเชิงมวยสากล รวมถึง ดำเนินการให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมที่ตั้งเป้าหมายไว้ในการขยายฐานบุคลากรกีฬามวยสากล ทั้งด้านผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา และผู้บริหาร เพื่อนำไปสู่เป้าหมายการแข่งขันระดับชาติซึ่งในระยะใกล้และไกลในอนาคต

 

สำหรับในประเภท ยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง ที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้เงินรางวัลและมีโอกาสได้เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทย โดยมีสโมสรสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งหมด 70 ทีม แบ่ง เป็น ยุวชนชาย 273 คนยุวชนหญิง 195 คน เยาวชนชาย 265 คนเยาวชนหญิง147 คน รวม880 คน สำหรับเหรียญทอง ได้รับเงินรางวัล 5,000บาท เหรียญเงิน 4,000 บาทและ เหรียญทองแดง 3,000  ประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมรับชมได้ตามวันและเวลาดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับลูกหลานไทยต่อไป  

การแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภท ทั้งประเภทยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง โดยประเภท ยุวชนอายุตั้งแต่ 11 ปีถึง 14 ปี โดยยุวชนชาย แข่งขัน 14รุ่น ตั้งแต่ รุ่นมินิมิดเก็ตเวต น้ำหนักเกิน 28กก-30กก. จนถึงรุ่นเฟเธอร์เวท น้ำหนักเกิน 54กก.-57กก. ประเภทยุวชนหญิง 14รุ่น ตั้งแต่ รุ่นมินิเก็ตเวท น้ำหนัก เกิน 28กก.-30กก.จนถึงรุ่นเฟเธอร์เวท น้ำหนักเกิน 54กก.-57กก. ขณะที่ประเภท เยาวชน อายุ ตั้งแต่ 15 ปี-17 ปี โดยเยาวชน ชาย มีการแข่งขัน 8 รุ่น ตั้งแต่ รุ่น มินิเวท น้ำหนักเกิน 38 กก.- 41กก. จนถึงรุ่น ไลท์เวลเตอร์เวท น้ำหนักเกิน 60 กก.-64กก. ส่วนประเภทเยาวชนหญิง มี 8 รุ่น เริ่มตั้งแต่ รุ่นมินิเวท น้ำหนักเกิน 36 กก-39กก. จนถึงรุ่น ไลท์เวท น้ำหนักเกิน 57 กก.แต่ไม่เกิน 60 กก.  

พิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 2 ต.ค. เวลา13.00 น. โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ