ข่าว

มวยสากลหญิงประลอง 4 ชาติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมความพร้อม 2 ศึกใหญ่ เอเชี่ยนเกมส์ - ยช.โลก

ความเคลื่อนไหวมวยสากลสมัครเล่นทีมหญิงชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และ การแข่งขันมวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลก ล่าสุด ฮวน ฟอน ตาเนียล หัวหน้าโค้ชมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ได้รับไฟเขียวจาก “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกสมาคมและเลขาธิการฯ รวมไปถีง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมและประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ ให้จัดการประลองฝีมือ มวยหญิง 4 ชาติ ในระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม ณ ศูนย์ฝีกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

 

สำหรับการจัดการประลองฝีมือ มวยหญิง 4 ชาตินั้น ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย 2 ทีม คือ ทีม เอ-บี , ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ เนปาล ซึ่งจะเป็นชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันายน โดยทีม ไทย ทีม เอ นั้น จะเป็นนักชกชุดเอเชี่ยนเกมส์ หญิง ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย “น้องหวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 51 กก.,”น้องเมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ รุ่น 57 กก., “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก.

นอกจากนี้ ยังมี นักชกเยาวชน ที่เตรียมแข่งขัน เยาวชนชิงแชมป์โลกที่ประเทศฮังการี ในระหว่างวันที่ 21–31 สิงหาคม ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. นิลดา มีคุณ, รุ่น 51 กก. กิตติยา นามไพร,รุ่น 54 กก. พรนภา ลาพันธ์,รุ่น 57 กก. พัณพัชรา สมนึก,รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า,รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน โดยการแข่งขันประลองรายการนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม จะแข่งขันตั้งแต่เวลา 11.30 น.

ฮวน ฟอนตาเนียล ได้กล่าวถีงการจัดประลองฝีมือครั้งนี้ว่า “การประลองฝีมือครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายของทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงไทย ที่จะไปแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 3 คน และ เยาวชนชิงแชมป์โลก 6 คน โดยจะใช้กรรมการที่ได้รับการรับรองจาก สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา)  เน้นความบริสุทธิ์ยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ฝีมือนักชกไทยว่ามีความพร้อมในการแข่งขัน 2 รายการใหญ่มากน้อยแค่ไหน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ