ข่าว

กระหึ่ม!บ๊อกเร็คยก"วันเฮง"เบอร์1รุ่น105ปอนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ๊อกเร็ค" ยก วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ เป็นเบอร์ 1 ในรุ่น เบียดแซง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์ WBA

     หลังจากที่ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ สามารถป้องกันแชมป์ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับ เอาไว้ได้อย่างสุดสวยงดงาม ด้วยการเอาชนะน็อค ลีรอย เอสตราด้า รองเบอร์ 1 จากประเทศปานามา พร้อมกับ ทำสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ เทียบเท่าฟลอยด์ เวเวธเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นโลกชาวอเมริกัน เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ จ.นครราชสีมา 

      ล่าสุด เว็บไซด์บันทึกสถิติการชกของนักมวยสากลอาชีพทั้งโลกชื่อดัง “บ๊อกเร็ค” ได้ยก”ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ขึ้นเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 105 ปอนด์ แซงแชมปืโลกสังกัดเดียวกันนั่นคือ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์แชมป์ WBA รุ่น 105 ปอนด์ ขณะเดียวกัน โปรโมเตอร์ จาก ไดม่อน โปรโมชั่น ประกาศลั่น พร้อมส่งนักชกในสังกัด ลุยต่างแดน แม้จะมีโอกาสน้อยเนื่องจาก วันเฮง คือ ยอดมวยในรุ่นดังกล่าว โปรโมชั่นต่างๆทั่วโลกไม่กล้าจ้างไปชก ทั้งนี้ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน ติดต่อประสานงานให้ วันเฮง ไปชกเมืองนอก หากวันเฮงได้ไปชกก็ยินดีตบเงินรงวัลให้อีกด้วย
  

       “อย่างที่ทราบดีครับว่า เพชรยินดี ต้องการที่จะส่ง วันเฮง ไปชกป้องกันแชมป์ต่างประเทศหลายครั้งหลายครา ทว่า การเจรจามักล้มเหลว เนื่องจาก วนเฮง นั้น เป็นนักชกที่มีทุกอย่างเพอร์เฟ็กซ์ ชกได้ดีทั้งรุกและรับ หัวใจแขงแกร่ง ทำให้ โปรโมเตอร์ ต่างประเทศที่มีมวยในรุ่น 105 ปอนด์ ไม่อยากจะจ้างไปชก และการชกไฟต์ที่ผ่านมา วันเฮง ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขามีดีพอ และยากที่จะหาคู่ต่อกรได้ ทั้งนี้ ผมก็ยังคงเดินหน้าหาโอกาส ให้วันเฮง ได้ชกต่างประเทศ และผมก็ยินดีที่จะให้ โอกาส ทุกคน ติดต่อประสานงานการชกต่างประเทศของ วันเฮง ด้วย ถ้าใครก็ตาม สามารถดีลไฟต์การชกของ วันเฮง ได้ ผมยยินดีมอบเงินรางวัลให้ด้วย” เสี่ยตังค์ เผย
    

      สำหรับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม นั้นก็อยู่ในช่วงพักผ่อนสบายๆ เดินสายทำบุญกับ เจ๊หนู มีนะโยธิน - น้าเฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ ผู้จัดการค่ายและหัวหน้าคณะของวันเฮง โดยเจ้าตัวนั้น จะพักร่างกายประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะเข้าค่ายทำการฟิตซ้อมวอร์มร่างกายเพื่อรอรายการชกครั้งต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ