ข่าว

เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทฟอร์มูล่า-อี(ประเทศไทย) หารือกรรมการสมาพันธ์ เตรียมจัดแข่งรถฟอร์มูล่า-อี ครั้งแรกในไทย ปี 2562 จ่อถกท่องเที่ยววางแนวทางจัดงาน

     เมื่อวันที่ 15 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาคริต อาหมัด พร้อม นานพอล โมเอเนทน์ CEO และ Co foundation ดรากอน คอยน์ และนานธนบวร สิริคุณากรกุล กรรมการบริหาร บริษัทฟอร์มูล่า-อี และโมโตจีทีอี (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมชมการแข่งขันรถฟอร์มูล่า-อี สนามที่ 7 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี พร้อมเข้าให้กำลังใจ นายฌอง-อีริค แวร์ญ นักแข่งรถ ฟอร์มูล่า อี แห่งทีมเทอชีต้า ผู้มีคะแนนนำอันดับ 1 ในฤดูกาลนี้ 

 

 

 

     

    เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

      ขณะเดียวกัน นานธนบวร ยังเข้าร่วมหารือกับ กรรมการสมาพันธ์ ฟอร์มูล่า-อี เพื่อนำรายการนี้มาแข่งขันในประเทศไทย ช่วงปีหน้า พ.ศ. 2562 โดยนายธนบวร ระบุว่า การเข้าหารือกับกรรมการสมาพันธ์ ฟอร์มูล่า-อี เป็นไปในทิศทางที่ดี โดยมีแนวโน้มไปในทางบวก จากนี้จะเข้าพูดคุยกับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงแนวทางการดำเนินงานต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมปที่จะจัดการแข่งขันขึ้นในปี 2562 นี้

เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

      เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

     อย่างไรก็ตาม นายธนบวร ยังเชื่อว่าการแข่งขันรถฟอร์มูล่า-อี จะได้รับความนิยมในประเทศไทย เช่นเดียวกับที่มีการจัดการแข่งขันโมโตจีพี หรือการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นๆอย่างแน่นอน อีกทั้งหลังจากนี้ยังจะมีการประชาสัมพันธ์ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รู้จักการแข่งขันรถล้อเปิดพลังงานไฟฟ้าหรือ ฟอร์มูล่า-อี ให้มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า-อี มีการแข่งขันในระบบคล้ายกับฟอร์มูล่าวัน โดยฟอร์มูล่าอีจะสตาร์ทตามกริด แต่จะไม่มีรอบวอร์มอัพ และจะใช้วิธีเข้าตำแหน่งกริดดัมมี่ ก่อนที่จะเคลื่อนเข้าสู่กริดจริง โดยการแข่งขันจะใช้เวลาราวๆ 50 นาที กำลังสูงสุดของตัวรถถูกจำกัดไว้ที่ 180 กิโลวัตต์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมา 10 กิโลวัตต์ ส่วนนักแข่งที่ได้รับการโหวตจากแฟนบูสต์จะได้รับเพิ่มอีก 100 กิโลจูลส์ ไว้ใช้เร่งแซง ซึ่งฟอร์มูล่าอี นับเป็นกีฬาเพียงชนิดเดียว ที่ให้แฟนๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินผลการแข่งขันได้โดยการโหวตการโหวตจะเริ่มเปิดในวันจันทร์ 5 วัน ก่อนการแข่งขัน แฟนๆ สามารถโหวตได้วันละ 1 เสียง ผ่านโซเชียลมีเดียของซีรีย์  

เตรียมจัดแข่งฟอร์มูล่า-อีครั้งแรกในไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ