ข่าว

ช็อค! นักกีฬาไทยเจอโด๊ปในซีเกมส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาว่ายน้ำ-ปันจักสีลัต โดนริบเหรียญ-แบน

สหพันธ์กีฬาซีเกมส์ได้รายงานผลการตรวจสารต้องห้าม ตัวอย่าง บี ของนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม ผลปรากฏว่า มีนักกีฬา 3 รายที่ไม่ผ่านการตรวจตัวอย่างบี ซึ่ง 2 ใน 3 รายเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย คือ “เงือกเบญ” เบญจพร ศรีพนมธร นักว่ายน้ำมาราธอนสาวทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน ว่ายน้ำมาราธอน 10 กม.หญิง รวมทั้งว่ายน้ำ รายการผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตรหญิง และนูรีซัน ลอเซ็ง เหรียญทองปันจักสีลัต ประเภทท่ารำ ทีมหญิง รวมทั้งเวนดี้ อึ่ง หยาน หยี นักกระโดดน้ำทีมชาติมาเลเซีย 2 เหรียญทอง 

ตุนกู อิมราน ตวนกู จาฟาร์ ประธานสหพันธ์ซีเกมส์ชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนถูกตรวจพบสารต้องห้ามหลังจบการแข่งขัน ทำให้ต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ การตรวจตัวอย่างบีอีกครั้ง และทั้ง 3 คนก็ยังถูกตรวจพบสารต้องห้ามอีก จากการส่งตัวอย่างไปตรวจที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งจะมีการปรับลำดับเหรียญรางวัลกันอีกครั้ง ทัพซีเกมส์ไทยจะถูกตัดออก 1 เหรียญทอง ปันจักสีลัต และเวียดนามจะได้เพิ่ม 2 เหรียญเงิน , ส่วนว่ายน้ำมาราธอน จะเป็น ชาน ทัล หลิว จากสิงคโปร์ ได้เหรียญเงินแทนเบญจพร และทีมผลัด 4x200 ม.หญิง จะถูกริบเหรียญเงิน ให้กับฟิลิปปินส์ ทำให้เหรียญรางวัลรวมของไทยลดลงเป็น 71 ทอง 84 เงิน 88 ทองแดง แต่ยังคงเป็นอันดับ 2 ในตารางเหรียญเหมือนเดิม 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นักกีฬาทั้ง 2 คนโดนองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า) ลงโทษห้ามแข่งขันเบื้องต้นเป็นเวลา 4 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ