ข่าว

2017 ปีแห่งความน่าภูมิใจของ2พี่น้องจุฑานุกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากจะพูดถึงกีฬาที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีในระดับโลก หลายคนคงจะนึกถึงกอล์ฟหญิงที่มี 2 พี่น้องแห่งวงการอย่าง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล

     โดยในปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของ 2 พี่น้องตระกูลจุฑานุกาลเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก โปรเม เคยผงาดขึ้นไปคว้ามือ 1 ของโลกมาแล้วเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ โปรโม ก็ทำอันดับได้ดี และจบซีซั่นในอันดับ 22 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เทิร์นโปร

       อย่างไรก็ตามเส้นทางในการประสบความเร็จของ “เอรียา-โมรียา” นั้นก็ไม่ใช่ว่าจะได้มาอย่างง่ายดาย เนื่องจากมีอุปสรรคทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นมาขัดขวางจนทำให้มีช่วงท้อถอยในการลงแข่งขัน แต่ถึงกระนั้นพวกเธอก็ผ่านมาได้ และทำให้ปีนี้เป็นอีก 1 ปีที่น่าจดจำสำหรับทั้งคู่

ผลงานในปีที่ผ่านมา
     เริ่มกันที่ เอรียา ซึ่งปีที่แล้วจบในอันดับ 2 ของโลก มาในซีซั่นนี้เธอก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้าอันดับ 2 ในศึกกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ในเดือน มี.ค. ก่อนจะมาคว้ารองแชมป์ ลอเรนา โอชัว แมตช์เพลย์ ในเดือน พ.ค.
      จากนั้นในเดือน มิ.ย. โปรเม ก็มาคว้าแชมป์ แมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่แคนาดา พร้อมกับขยับคะแนนมารั้งมือ 1 โลก แทนที่ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ซึ่งหากนับตั้งแต่ ฮอนด้า แอลพีจีเอ รายการแรกที่ลงแข่งขัน เจ้าตัวใช้เวลาในแอลพีจีเอ 9 ปี 7 เดือน 18 วัน สู่การเป็นมือ 1 ของโลก ด้วยวัย 21 ปี
      อย่างไรก็ตามอีกเพียงไม่ถึง 1 เดือน เอรียา ก็ต้องมาเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ ริว โซ ยอน ยอดโปรจากเกาหลีใต้ และจากนั้นเจ้าตัวก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บไหล่ จนส่งผลให้ฟอร์มตกลงอย่างเห็นได้ชัด
     และถัดจากนั้นอีก 13 ทัวร์นาเมนต์โปรวัย 21 ปี ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆได้เลย และอันดับโลกตกมาอยู่ที่ 9 ถึงกระนั้นในศึกกอล์ฟรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปี เจ้าตัวสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อักครั้งด้วยการคว้าแชมป์ไปครอง และส่งผลให้ปิดซีซั่นที่อันดับ 5 ของโลก
      ขณะที่ โมรียา ถือว่าขยับผลงานได้อย่างโดดเด่นมากในปีนี้ ด้วยการคว้าที่ 7 ของศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ในเดือน มี.ค. ก่อนจะจบอันดับท็อป 10 ได้ 4 รายการติดต่อกันในเดือน พ.ค.-มิ.ย. ประกอบด้วย วอลวิก แชมเปียนชิพ, ช็อปไรส์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, เมยเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก และ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ ซึ่งทัวร์นาเมนต์สุดท้ายเธอคว้ารองแชมป์ร่วมมาครองอีกด้วย
      จากนั้น โปรโม ก็ยังฟอร์มไม่ตก ด้วยการได้อันดับ 3 อีก 2 รายการ คือ แคมเบีย พอร์ทแลนด์ และเอวิยอง แชมเปียนชิพ ในเดือน ก.ค.และ ส.ค. รวมไปถึงในรายการ บลู เบย์ แอลพีจีเอ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์รองสุดท้ายของปี เธอก็ยังคว้ารองแชมป์แบบน่าเสียดาย ถึงกระนั้นจากผลงานทั้งหมดก็ทำให้เธอจบปีในอันดับสูงสุดนับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2012

2 โปรเปิดใจถึงปี 2017

     โดย เอรียา เปิดใจถึงผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาว่า เป็นปีที่ชอบมากที่สุดนับตั้งแต่เทิร์นโปร เนื่องจากตัวเองมีช่วงที่ขึ้นสูงสุด และลงต่ำสุดจนส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจในการตีลูกในแต่ละครั้ง แต่สุดท้ายก็สามารถข้ามผ่านความกลัวนั้นมาได้ ซึ่งต้องขอบคุณครอบครัว และแฟนๆที่ให้การสนับสนุนอยู่เสมอ
      นอกจากนั้นแล้วโปรมือ 5 ของโลก ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำเกือบทั้งหมดในสนาม ซึ่งถือว่าบรรลุเป้าหมายระยะสั้นของตัวเองแล้ว ส่วนทัวร์นาเมนต์ที่ชอบที่สุดในปี 2017 คือ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่เป็นการแข่งขันปิดซีซั่น และสามารถคว้าแชมป์ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าลงเล่นด้วยความไม่กดดัน และไม่ได้หวังว่าจะคว้าแชมป์ แต่ผลลัพธ์กลับออกมาดีเกินคาด
       ขณะที่ โมรียา พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นปีที่สนุกมาก เพราะได้เจอกับประสบการณ์แปลกใหม่ และเรียนรู้อะไรหลายๆรวมกัน โดยทัวร์นาเมนต์ที่ชอบที่สุดในปีที่ผ่านมาคือ เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์สุดท้ายของปีสำหรับฝ่ายหญิง ที่เธอสามารถจบด้วยอันดับ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดในรายการเมเจอร์ที่เคยลงแข่งขัน

เป้าหมายในปีหน้า

     ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่ 2 พี่น้องตระกูล จุฑานุกาล ต้องเจอกับกราฟชีวิตที่ขึ้นและลงมาตลอดทั้งปี แต่สุดท้ายด้วยสมาธิอันมุ่งมั่นและความรักในกีฬากอล์ฟทำให้เธอฝ่าฝันอุปสรรคเหล่านั้นมาได้
      ส่วนเป้าหมายในปีหน้า โปรเม เผยว่า คงจะเน้นไปที่เรื่องการรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ให้หายขาด เพื่อจะสามารถแสดงศักยภาพในการแข่งขันตลอดทั้งปีได้ รวมไปถึงจะเน้นเรื่องการตีลูกไดรเวอร์ หรือลูกระยะไกลให้ดีขึ้น เพราะบางสนามจำเป็นต้องใช้ นอกจากนั้นก็จะพัฒนาเรื่องฟอร์มโดยรวมให้ดี และมั่งคงขึ้น
      ด้าน โปรโม ระบุถึงเป้าหมายของตนเองว่า อยากฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม เพื่อจะพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ เพราะตนเองยังมีจุดด้อยอยู่ รวมถึงเรื่องอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก็จะเร่งรักษาให้หายขาด เพราะในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นอุปสรรคเหมือนกัน
      อย่างไรก็ตามในปีหน้าทั้ง 2 คนมีเป้าหมายที่ตรงกัน คือการเฝ้ารอลงเล่นในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” ซึ่งเป็นการแข่งขันในบ้านเกิด โดย เอรียา กล่าวว่า เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ตนเองรักที่สุด และขอทำให้เต็มที่เพื่อแฟนๆชาวไทย ขณะที่ โมรียา เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงสนามในรายการนี้ และจะเตรียมตัวทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และจิตใจอย่างดีที่สุด

      สุดท้ายแล้วต้องมาดูกันว่าในช่วงปีหน้า 2 พี่น้องตะกูลจุฑานุกาล จะทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมาหรือไม่ และจะพัฒนาไปได้ถึงในจุดไหน ซึ่งแฟนๆกอล์ฟชาวไทยอย่าลืมให้กำลังใจทั้ง “โปรเม” และ“โปรโม” เริ่มตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์แรกของปีอย่าง บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก ในช่วงปลายเดือน ม.ค.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ