ข่าว

"ไข่ต้ม"ทานแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้ มีผลวิจัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ หลายคนมองหาวิธีลดความอ้วน ผลการวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาเผยว่า กินไข่เป็นอาหารเช้าสามารถช่วย จำกัด ปริมาณแคลอรี่ของคุณตลอดทั้งวันได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูลดความอ้วน นั้นวันนี้เรามีข้อมูลจากการวิจัยจากศูนย์ เผยว่าการ กินไข่ต้ม สามารถช่วยเรื่องการลลดน้ำหนักได้  โดยผลการวิจัยจากศูนย์ Rochester Centre for Obesity in America และมหาวิทยาลัยลุยเซียนา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ออกมาทำการวิจัยพร้อมเผยว่า กินไข่เป็นอาหารเช้าสามารถช่วย จำกัด ปริมาณแคลอรี่ของคุณตลอดทั้งวัน ได้มากกว่า 400 กิโลแคลอรี

เป็นเพราะว่าไข่เป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แร่ธาตุ และวิตามินต่าง ๆ เช่น สังกะสี วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี และวิตามินบี 12 นอกจากนี้ยังให้พลังงานเพียง 85 กิโลแคลอรีต่อฟอง แถมรับประทานไปแล้วยังทำให้อิ่มได้นาน และไม่หิวบ่อย ซึ่งส่งผลดีทำให้ลดน้ำหนักลงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

"ไข่ต้ม"ทานแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้ มีผลวิจัย

 

การวิจัยตั้งกล่าว ทำในกลุ่มของ ผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน 30 คน รับประทานอาหารเช้าที่มีไข่เป็นส่วนประกอบ(ไข่ 2 ฟอง) หรืออาหารเช้าแบบเบเกิล ซึ่งมี กิโลแคลอรี ในปริมาณเท่ากันและระดับโปรตีนเกือบเท่ากัน นักวิจัยได้บันทึกพฤติกรรมการกินของผู้หญิงและพบว่าก่อนอาหารกลางวันผู้หญิงที่กินไข่เป็นอาหารเช้ารู้สึกหิวน้อยลง

และกินอาหารกลางวันน้อยลง กลุ่มที่รับประทานอาหารเช้าที่มีไข่บริโภคโดยเฉลี่ยแล้วจะมีแคลอรีน้อยกว่ากลุ่มที่รับประทานเบเกิล การศึกษานี้ชี้ให้เห็นว่าการกินไข่เป็นอาหารเช้าทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นเพื่อที่คุณจะได้กินน้อยลงในสองสามมื้อถัดไป นี่เป็นข่าวดีหากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก ซึ่งหมายความว่าคุณอาจลดแคลอรีได้ง่ายขึ้นโดยไม่รู้สึกหิว 

 

 

"ไข่ต้ม"ทานแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้ มีผลวิจัย

 

หากคุณทานไข่ต้มไปแล้วแนะนำให้เลี่ยงของทอดกับขนมปังปิ้ง แต่หันมาดื่มน้ำส้มที่ไม่หวานมาก เพราะน้ำส้มอุดมด้วยวิตามินซีหนึ่งแก้วซึ่งจะช่วยให้ร่างกายใช้ประโยชน์จากธาตุเหล็กในไข่ได้ดี

ข้อมูลจากวารสารโภชนาการอเมริกันเคยตีพิมพ์ไว้ว่า การรับประทานไข่ไก่ต้ม 12 ฟองต่อสัปดาห์ไม่มีผลต่อความดันโลหิต และระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ไข่ไก่ยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี อย่ามองข้ามเพียงเพราะว่ามีคอเลสเตอรอล เพราะในไข่ไก่ยังมีกรดเลซิทีนที่จำเป็น

 

 

"ไข่ต้ม"ทานแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้ มีผลวิจัย

 

สำหรับใครที่อยากลดน้ำหนัก การบริโภคไข่ต้มเป็นเมนูจำก็สามารถนำไปรับใช้กันได้ เพราะปัจจุบันนี้ เมนูไข่ต้มสามารถพ่วงไปกับเมนูอื่น ๆ ตามสูตรการลดน้ำหนักของแต่ละคนได้ 

 

 

"ไข่ต้ม"ทานแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้ มีผลวิจัย

 

ขอบคุณที่มา : Eat Eggs for Weight Loss

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ