คอลัมนิสต์

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาวิเศษเห็นนะ "ป้ายชวนฉีดวัคซีน" มีภาพ ส.ส. คู่ "เสี่ยหนู" แถมแจกประกันโควิดแก่ อสม. คอลัมน์... ท่องยุทธภพ. โดย.. ขุนน้ำหมึก

 

++
สืบเนื่องจากกรณี ธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Tongthong Chandransu เกี่ยวกับภาพป้ายโฆษณาของพรรคภูมิใจไทย ระบุข้อความว่า "ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ชีวิตปลอดภัย" พร้อมภาพ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กับ ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย

 

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

ทีม ส.ส.ศรีนวล พร้อม อสม.


    

“ตัวอักษรบอกสถานที่ฉีดวัคซีนขนาดนิดน้อยจนแทบมองไม่เห็น ข้อมูลที่ประชาชนควรทราบเพื่อเตรียมการฉีดวัคซีน มีอะไรบ้างหนอ ถ้าชาวบ้านร้านตลาดสงสัยอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะติดต่อได้ที่ไหนอย่างไร เฮ้อ...อ้อ! วัคซีนนี้ป้าศรีนวลออกสตางค์ซื้อมาใช่ไหมครับ ผมเข้าใจดีว่าป้ายนี้เป็นป้ายของพรรคการเมืองจัดทำขึ้น ก็เลยอยากจะถามต่อไปว่าความเหมาะความควรของเรื่องนี้อยู่ตรงที่ใด และถูกต้องกับเทศกาลความทุกข์ยากของบ้านเมืองเพียงใด หรือไม่”
    

เช้าวันที่ 24 พ.ค.2564 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีสาธารณสุข พร้อมกับศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ นักข่าวจึงประเด็นนี้ไปสอบถามหัวหน้าพรรคทันที
    

 

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

เจ๊รวยคนสนิท “ศักดิ์สยาม” มอบประกันโควิดให้ อสม.

 

“เสี่ยหนู” ชี้แจงว่า ป้ายโฆษณาเชิญชวนไปฉีดวัคซีนที่ว่านี้ ไม่ได้รับความเห็นชอบจากเขา และย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ควรเป็นการเมือง จับน้ำเสียงของเสี่ยหนู ดูเหมือนจะโกรธลูกพรรคที่ไปทำแบบนั้น
    

อย่างไรก็ตาม กรณีป้ายโฆษณาผลงานของ ส.ส.บ้านเรา ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก 


++
ศรีนวลเจ้าเก่า
++
ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ที่ย้ายจากพรรคอนาคตใหม่ มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากอุดมการณ์ไม่ตรงกับแกนนำพรรค เธอมักถูกจ้องโจมตีจากกองเชียร์สีส้ม
    

ส่องเฟซบุ๊กของ ส.ส.ศรีนวล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2564 เธอโพสต์ว่า “วันนี้ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 ..ในการฉีดวัคซีนไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าหากเราเตรียมตัวมาดี พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ อยากให้พ่อแม่พี่น้องทุกท่านไว้ใจ และร่วมมือกันฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเราเอง และคนใกล้ชิด เพื่อให้ชีวิตเรากลับคืนมาเหมือนเดิมเจ้า”

 

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

สมบูรณ์ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์
    

พร้อมกันนั้น ศรีนวลได้ลงภาพที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม และภาพเชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่มีภาพตัวเธอคู่กับอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข 
    

จริงๆ แล้ว ไม่ได้มีแค่ ส.ส.ศรีนวล อย่าง อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ได้โพสต์เฟซบุ๊กลงภาพคู่กับอนุทิน เชิญชวนคนไปฉีดวัคซีน เช่นเดียวกับอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา เขต 9 พรรคภูมิใจไทย
    

ส.ส.ไข่ดำ ภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง เขต 1 สายตรงของเจ๊เปี๊ยะ ได้โพสต์ภาพตัวเขาคู่กับอนุทิน และข้อความเดียวกันกับ ส.ส.ศรีนวล
    

หากพิจารณาจากการทำเอกสารแผ่นพับแล้ว เป็นเรื่องที่พรรคภูมิใจไทย จงใจจะให้ ส.ส.ทุกคน ลงภาพคู่อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะแม่ทัพด้านสารณสุข

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

เจ้นาง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ โปรดสังเกตป้ายด้านหลัง

 

++
ประกันโควิด
++
ไม่เพียงแต่ป้ายเชิญชวนประชาชนไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเท่านั้น ส.ส. และทีมงานพรรคภูมิใจไทย ยังสนับสนุนการทำงานของ อสม. ในฐานะนักรบแนวหน้าสู้โควิด
    

ยกตัวอย่าง “เจ๊รวย” สุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีคมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ) พร้อมด้วยทีมงาน อบจ.อำนาจเจริญ กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ ลงพื้นที่ให้กำลังใจและรับมอบเอกสารการทำประกันภัยโควิด-19 ให้ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. 
    

แม้ จ.อำนาจเจริญ จะไม่มี ส.ส.ค่ายภูมิใจไทย แต่นายก อบจ.อำนาจเจริญ และนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ ก็เป็นของกลุ่มภูมิใจไทยอำนาจ การเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า “ศักดิ์สยาม” มั่นใจว่า ได้ 2 ที่นั่งแน่นอน จึงทุ่มสรรพกำลังลงพื้นที่อำนาจเจริญเต็มที่
    

ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน

ส.ส.ไข่ดำ พัทลุง

 

จักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 7 ก็มอบเอกสารประกันภัยโควิด-19 ให้แก่ อสม. เหมือน ภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อีกหลายจังหวัด
    

สรุปว่า ช่วงโควิดระบาดรอบนี้ พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายให้ ส.ส. หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส.รณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน และมอบประกันภัยโควิด-19 ให้ อสม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ