คอลัมนิสต์

เปิดตัว "ไป๋ 3 นิ้ว" ทีมการ์ดประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพดาราพม่า ลงถนนต้านเผด็จการ "ไป๋ ทากุน" นายแบบดัง ร่วมทีมการ์ดประชาชน

++
วันที่ 17 ก.พ.2564 เป็นวันที่มีการชุมนุมใหญ่ต้านการทำรัฐประหารโดยกองทัพเมียนมา ที่แยกเจดีย์สุเล ย่างกุ้ง 
    

Paing Takhon หรือไป๋ ทากุน นายแบบชื่อดังของเมียนมา ได้เข้าร่วมชุมนุม พร้อมกับทีมการ์ดประชาชน ที่มีการเตรียมพร้อมเผชิญหน้ากับการสลายการชุมนุมจากตำรวจและทหาร
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  หายไปไหน บอดี้การ์ด "ซูจี"

เปิดตัว "ไป๋ 3 นิ้ว" ทีมการ์ดประชาชน

 

 

แฟนเพจเฟซบุ๊ก Paing Takhon นายแบบคนดังได้โพสต์ภาพและแคปชั่น We Need the Help, Please Save Myanmar 
นี่เป็นครั้งแรกของผู้ชุมนุม ที่มีการเปิดเผยทีมการ์ดรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีการแต่งกายคล้ายการ์ดวีโว่ของไทย แถมมีโล่ป้องกันตัวเองด้วย
    

เปิดตัว "ไป๋ 3 นิ้ว" ทีมการ์ดประชาชน

 

 

นับแต่วันแรกที่มีการยึดอำนาจ Paing Takhon เป็นคนบันเทิงพม่าที่โพสต์แสดงท่าทีชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารของกองทัพเมียนมา “เราขอประณามอย่างรุนแรงต่อการรัฐประหาร เราเรียกร้องให้ปล่อยตัวอองซาน ซูจี ประธานาธิบดีวินมิน คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาที่ได้รับการเลือกตั้งมาโดยทันที..”
    

เปิดตัว "ไป๋ 3 นิ้ว" ทีมการ์ดประชาชน

 

วันที่ 10 ก.พ.2564 เป็นวันแรกที่ Paing Takhon ลงท้องถนน โดยเขาและเพื่อนดารา ไปรวมตัวที่หน้าสถานทูตสหรัฐฯ ประจำเมียนมา เรียกร้องรัฐบาลสหรัฐกดดันเผด็จการทหาร คืนประชาธิปไตยโดยเร็ว
    

วันที่ 11 ก.พ.2564 ตรงกับวันตรุษจีน Paing Takhon แต่งกายแบบคนจีน ไปตั้งวงกินหมูกระทะ ที่หน้าสถานทูตจีน ประจำเมียนมา เรียกร้องรัฐบาลจีนให้หยุดสนับสนุนกองทัพเมียนมา 
    

เปิดตัว "ไป๋ 3 นิ้ว" ทีมการ์ดประชาชน

 

มีข้อน่าสังเกต ดารานักแสดง นักร้องชาวพม่าได้เข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืนอย่างพร้อมหน้า แฟนเพจเฟซบุ๊คข่าวแวดวงบันเทิง แฟชั่น และคนดัง กลายเป็น “เพจการเมือง”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ