คอลัมนิสต์

'จักรทิพย์-ชัชชาติ'พรรคอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นเครื่องสนามผู้ว่าฯ กทม. แนวโน้ม "ชัชชาติ-จักรทิพย์" ไม่สังกัดพรรค แต่มีพวกหนุน

++
    ทำไปทำมา สองพรรคการเมืองใหญ่ “เพื่อไทย-พลังประชารัฐ” อาจเลือกแนวทางเดียวกัน ไม่ส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 
    ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า พรรคยังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ขณะเดียวกันกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น  มาตรา 34 ระบุว่า พรรคการเมืองจะยุ่งเกี่ยวกับตัวแทนผู้สมัครไม่ได้
    “แนวทางของพลังประชารัฐ คงจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด” หมายความพรรคจะไม่ส่งผู้ใดลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
    ไม่ต่างจากพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พูดไม่เต็มปากเต็มคำ เรื่องเพื่อไทย จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

++
บิ๊กแป๊ะโหมโรง
++
    เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) ได้ส่งการ์ดอวยพรปีใหม่ถึงประชาชนในกรุงเทพฯ  โดยใช้วิธีการส่งทางไปรษณีย์ถึงหน้าบ้าน ข้อความบนการ์ดอวยพร ระบุว่า "Happy New Year 2021 สวัสดีปีใหม่ 2564 ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี ด้วยความปรารถนาดี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" 
    ก่อนหน้านั้น “บิ๊กแป๊ะ” โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ว่า “สวัสดีปีใหม่ครับ คนไทยทุกท่าน กระผม จักรทิพย์ ชัยจินดา ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ และติดตามกระผมเสมอมา”
    เป็นความชัดเจนอีกระดับหนึ่งของ “บิ๊กแป๊ะ” สำหรับการเตรียมตัวลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
    ปลายปีที่แล้ว  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทยมหากุศล และมอบทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้า ซึ่งจัดโดย ณรงค์ รัสมี ส.ก.เขตหนองจอก 
    ผู้คนส่วนใหญ่ยังจำภาพบิ๊กแป๊ะ ในฐานะ ผบ.ตร. ที่ทำงานอย่างจริงจัง ติดดิน พร้อมลุยไปกับลูกน้องอย่างเต็มที่ เหมือนครั้งที่เหตุการณ์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน และกรณีกราดยิงโคราช ซึ่งจุดนี้คงเป็นจุดขายในสนามการเมืองท้องถิ่น 

                  'จักรทิพย์-ชัชชาติ'พรรคอำพราง

                 บิ๊กแป๊ะ ลุยแล้ว

++
ชัชชาติมาก่อนใคร
++
    ต้นเดือน ธ.ค.2562  “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เปิดตัวลงสนามชิงเก้าอี้ประมุขทำเนียบเสาชิงช้า ด้วยอีเวนท์ “ชัชชาติ ชวนคุย คนกรุงเทพฯ ช่วยคิด” ที่ลานกิจกรรม ชุมชนโรงหมู คลองเตย พร้อมกับเปิดชื่อ “กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม” (Better Bangkok)

                'จักรทิพย์-ชัชชาติ'พรรคอำพราง

            ชัชชาติ หาเสียงมาสองปีเศษแล้ว 


    นับแต่นั้นมา “ชัชชาติ” ก็เดินหน้าทำการบ้านลงพื้นที่ เพื่อหาแนวทางมาพัฒนากรุงเทพมหานคร และได้ข้อสรุปว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยอิสระ
    เมื่อเร็วๆนี้ "ชัชชาติ" เสนอให้ กทม.ใช้งบประมาณของตัวเองจัดหาวัคซีนโควิด-19 เอง คาดว่าจะใช้เงินประมาณ 8,000 ล้านบาท ฉีดให้กับคน กทม.และผู้ที่ทำงานใน กทม. 8 ล้านคน
    ดูเหมือนว่า ทั้ง “ชัชชาติ” และ “จักรทิพย์” คงจะสมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยไม่สังกัดพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ