คอลัมนิสต์

สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก กกกอกเดอะซีรีส์ ตอน "วิกฤตลุงพล" เจอทั้งศึกในศึกนอก มิตรกลายเป็นศัตรู จะไปไหวมั้ย

++
ละครทีวีเรื่อง “กกกอก เดอะซีรีส์” กลับคืนสู่จออีกครั้ง แต่หนนี้ เนื้อเรื่องเปลี่ยนไปจากเดิม “ลุงพล” ไม่ได้เป็น “พระเอก” เหมือนเก่า นักเล่าข่าวคนดัง เริ่มขยี้ปมขอรับบริจาคเงิน และการแยกทางของยูทูบเบอร์รายหนึ่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก


     สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก

ภาพในอดีต ลุงพล ป้าแต๋น อุ๊บ และหมอปลา

 

 

ย้อนไปเมื่อ 7-8 เดือนที่แล้ว ทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ได้ส่งนักข่าวไปปักหลักทำข่าวคดีน้องชมพู่เสียชีวิตปริศนา ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จนทำให้สองสามีภรรยา “ไชยพล วิภา” และ “สมพร หลาบโพธิ์” หรือ “ลุงพล-ป้าแต๋น” กลายเป็นคนดัง มีแฟนคลับทั่วประเทศ
    

บวกกับตัวละครอย่าง "อุ๊บ วิริยะ"(วิริยะ พงษ์อาจหาญ) นักปั้นดารา และ "หมอปลา" ( หมอปลาช่วยด้วย) คนดังมีเงิน มีเพื่อนสื่อมวลชน เข้ามาโอบอุ้มลุงพล จึงทำให้กระแส “สงสัย” แปรเป็น “สงสาร” มีผู้คนเดินทางมาให้กำลังใจลุงพลถึงบ้านกกกอก
    

นอกจากนั้น เหล่ายูทูบเบอร์ก็เดินทางเข้ามาเกาะติดรายงานชีวิตลุงพลผ่านช่องยูทูบ ส่งผลให้ยูทูบเบอร์ มีรายได้งดงาม เพราะคลิปลุงพลเรียกยอดวิวได้เยอะ 
    

ย่างเข้าปี 2564 สถานการณ์บ้านกกกอกได้เปลี่ยนไป เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างลุงพล กับนักปั้นมือทอง ระหว่างสื่อทีวีดิจิตอลกับยูทูบเบอร์ 
    

ชั่วโมงนี้ ถ้าดูหน้าจอทีวีดิจิตอล ลุงพลจะดูเหมือน “ผู้ต้องสงสัย” ในหลายเรื่อง ตรงกันข้ามกับช่องยูทูบที่บ้านกกกอก ลุงพลยังเป็น “ฮีโร่” ของแฟนคลับ 

 

สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก

บููมน้อยร้อยเอ็ด ถอนตัวออกจากบ้านกกกอก

 


++
มิตรเป็นศัตรู
++
ไม่มีใครรู้ตื้นลึกหนาบางเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรืออุ๊บ วิริยะ กับลุงพล ว่ามีปมเหตุอันใด จึงต้องกลายเป็นคู่ขัดแย้งกัน
    

วันนี้ มีข่าวอุ๊บ วิริยะ เตรียมปรึกษาทนายความ เพื่อแจ้งความเอาผิดลุงพล กรณีละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หลังมีการนำรูปตัวเองไปร่วมเปิดบัญชีขอรับบริจาค สร้างศาลาวัดภูหลวง จ.มุกดาหาร 
    

นักปั้นมือทองบอกว่า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพราะตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็นในการรับบริจาค และไม่เคยเห็นเงินจำนวนนี้
    

ด้าน “หมอปลา” ก็เตรียมปรึกษาทีมทนายความ เพื่อเดินหน้าตรวจสอบเครื่องดักฟังที่พบในรถลุงพล หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทำ โดยต้องการให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาบุคคลที่นำเครื่องนี้มาแอบติดไว้ 


++
สองปมบริจาค
++
เรื่องลุงพลกับเงินบริจาคนั้น มี 2 กรณีคือ การทอดผ้าป่าบูรณะพื้นศาลาการเปรียญ วัดภูหลวง บ้านกกกอก มียอดรวมเงินบริจาคทั้งสิ้น 886,934.82 บาท
    

ล่าสุด นักข่าวทีวีดิจิตอลไปสอบถามพระอาจารย์สมบัติ อภิสัมโธ ประธานสำนักสงฆ์ภูหลวง กรณีความคืบหน้าการเทปูนศาลาสำนักสงฆ์ภูหลวง เนื้อที่ 870 กว่าตารางเมตร โดยประธานสำนักสงฆ์บอกว่า รู้สึกเบื่อ เพราะตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ก็มีเรื่องวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง บางครั้งทำให้อาตมาถูกกลุ่มยูทูเบอร์ที่ตามติดชีวิตลุงพล รวมไปถึงบรรดาแฟนคลับมาต่อว่าเสียๆ หาย ๆ
    

กรณีที่ 2  การก่อสร้างรูปปั้นพญานาคปาริตนาคราช ที่ข้างบ้านลุงพล ก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งลุงพลได้เปิดรับบริจาคได้เงินมาจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้มีเสียงทักท้วงจากฝ่ายใด
 

สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก

ช่องแมงกะบี้ ถ่ายคลิปกระท่อมบูมน้อยร้อยเอ็ด ไม่มีคนอยู่แล้ว

 

 

++
ยูทูบเบอร์แยกทาง
++
จะว่าไปแล้ว กรณี “กองทัพยูทูบเบอร์” องครักษ์พิทักษ์ลุงพล ปะทะสื่อหลัก น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้รายการเล่าข่าวของทีวีดิจิตอล หันมาเปิดศึกตามขุดคุ้ยปมเงินบริจาค และรายได้ของลุงพล สมัยที่มีงานอีเวนท์เดินสายโชว์ตัว รวมถึงการรีวิวสินค้า
    

ล่าสุด สุรชัย สุวรรณกิจ อายุ 28 ปี เจ้าของช่อง "บูมน้อยร้อยเอ็ด" ได้เก็บข้าวของออกจากบ้านกกกอก พร้อมกับให้สัมภาษณ์ช่องทีวีดิจิตอล พูดถึงพฤติกรรมอีกด้านหนึ่งของลุงพลกับกองทัพยูทูบเบอร์
    

ก่อนหน้านั้น หมอปลาก็เคยแฉว่า ลุงพลเปลี่ยนไป เพราะเชื่อฟังยูทูบเบอร์บางกลุ่มคอยจัดการโน่นนี่นั่น 
    

เท่าที่ตรวจสอบจากช่องยูทูบสายลุงพล ก็ยังไม่มีเสียงโต้ตอบออกมาจากฟากฝั่งลุงพล กรณีที่บูมน้อยร้อยเอ็ดออกมาแฉพฤติกรรมกรรมของยูทูบเบอร์บางคน
    

ละครกกกอกเดอะซีรีส์ ภาค 2 มีความเข้มข้นมากกว่าภาคแรก เพราะลุงพล เผชิญทั้งศึกในและศึกนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ