คอลัมนิสต์

สูตร 2 ขา "เจี๊ยบ" ด้านใน "อานนท์" ด้านหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูตร 2 ขา "เจี๊ยบ" ด้านใน "อานนท์" ด้านหน้า ยุทธการปิดสภา กลุ่มเพื่อน "ส.ส.โรม" ลุยเต็มที่ จับตา "เจี๊ยบ นครปฐม" เปิดการแสดงกลางสภา

++
เป็นไปตามที่นัดหมายไว้ มวลชนทยอยไปรวมตัวที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) โดย “คณะประชาชนปลดแอก” ได้เชิญชวนคนมาร่วมกดดันสภา เปิดทางแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อนำมาซึ่งการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.2563
 

อ่านข่าว...  "เจี๊ยบ" ไม่ทน ก๊วนลอบกัด จัดการทุกคน

   

 

สูตร 2 ขา "เจี๊ยบ" ด้านใน "อานนท์" ด้านหน้า

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย แกนนำม็อบ 24 ก.ย.

 

“ผู้ใดฝ่าฝืนจะถือว่าเป็นปรปักษ์กับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยของประเทศนี้ เราจะร่วมกันจับตามองทุกรายชื่อที่ยกมือโหวต ณ หน้ารัฐสภา สัปปายะสภาสถาน”
    

สำหรับการประชุมร่วมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในวาระร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 2 จะมีการลงมติในช่วงดึกวันเดียวกันนี้
    

เสียงชี้ขาดจะอยู่ที่ ส.ว. 84 เสียง หากได้ ส.ว.หนุนญัตติของพรรครัฐบาล และฝ่ายค้าน การตั้ง ส.ส.ร.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญใหม่ก็เกิดขึ้นได้

 

 

สูตร 2 ขา "เจี๊ยบ" ด้านใน "อานนท์" ด้านหน้า

ส.ส.เจี๊ยบ นครปฐม

 

++
เพื่อนโรม-เด็กเจี๊ยบ
++
“ประกาศ!!! โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบรัฐสภา เนื่องจากวันนี้มีการชุมนุมกดดันสภา โดยคณะประชาชนปลดแอกร่วมกับกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG และแนวร่วมอีกมากมาย”
    

คณะประชาชนปลดแอก แจ้งข่าวผ่านแฟนเพจ โดยร่วมกับ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” (DRG)
    

ดังที่ทราบ การชุมนุมมวลชนขนาดใหญ่ครั้งแรก นับแต่รัฐประหาร 2557 จัดการโดย “คณะประชาชนปลดแอก” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2563 เป็นก้าวแรก 
    

ภาพการเปิดตัวแกนนำประชาชนปลดแอก ก็คือเยาวชนคนรุ่นใหม่ แต่วงในนักกิจกรรมต่างรู้ดีว่า  "กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” ของ “โรม” รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นกองหนุนให้แก่รุ่นน้อง 
    

ไม่ว่าจะเป็น “ลูกเกด” ชลธิชา แจ้งเร็ว แม่ทัพกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย  ร่วมกับ “ปอ” กรกช แสงเย็นพันธ์ และ “ธนพล พันธุ์งาม” สองนักกิจกรรมในนาม “กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์” ที่เคยเคลื่อนไหวคัดค้าน คสช. ร่วมกับขบวนการประชาธิปไตยใหม่
    

รวมถึง “ทนายน้อย” อานนท์ นำภา ก็จัดอยู่ในกลุ่มเพื่อนโรม เพราะทุกคดีความ ทนายน้อยเป็นผู้ว่าความให้
    

วันนี้ รังสิมันต์ โรม เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แต่เพื่อนๆรุ่นเดียวกัน ยังสานต่อภารกิจ “การเมืองนอกสภา”
 

 

 

สูตร 2 ขา "เจี๊ยบ" ด้านใน "อานนท์" ด้านหน้า

อานนท์ นำภา

 

++
เจ๊เจี๊ยบ นครปฐม
++
สมัยที่ “โรม” และเพื่อนตั้ง “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” มีเป้าหมายเพื่อกดดันให้รัฐบาลประยุทธ์ และ คสช. ทำตามสัญญาคือ จัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว 
    

“เจ๊เจี๊ยบ นครปฐม” ได้เข้ามาให้การสนับสนุนในทุกด้าน ทำให้เจ๊เจี๊ยบสนิทสนมกับกลุ่มเพื่อนโรมทุกคน โดยเฉพาะทนายน้อย
    

เมื่อได้เข้าสภาฯ “เจ๊เจี๊ยบ” อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้แสดงบทบาท “ดาวสภา” ฝ่ายประชาธิปไตย มีวีรกรรมอันลือลั่น
    

ปฏิบัติการไล่ขี้ข้าเผด็จการ 24 ก.ย.2563 จึงร้อนแรง เพราะสูตร 2 ขา “เจ๊เจี๊ยบ-โรม” เล่นในสภา ส่วนด้านหน้าสภา อานนท์ และก๊วนเพื่อนโรม นำมวลชนลุย!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ