คอลัมนิสต์

ฮาร์ดคอร์แดง แย้งเซียนม็อบ หยัน 'เด็ก' ใจเสาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การ์ดแดงโต้ ปรมาจารย์ม็อบ วิจารณ์ "ม็อบ 19 กันยา" แกนนำเด็กใจเสาะ ไม่กล้าบุกทำเนียบรัฐบาล มวลชนผิดหวัง

        ควันหลังจากการชุมนุม 19 กันยา ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องพูดถึง อย่างเช่นเรื่อง “การ์ดซ้อนการ์ด”

 

     อ่านข่าว: "เสื้อแดง" แปลงร่าง ปั่นอีเวนท์สนามหลวง

 

      เดิมที “สมบัติ ทองย้อย” แดงปากน้ำ ที่เคยเป็นการ์ด นปช.ในช่วงการชุมนุมปี 2552-2553 ได้ประกาศรับอาสาสมัครเป็นการ์ดดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม 19 ก.ย.2563

         ฮาร์ดคอร์แดง แย้งเซียนม็อบ หยัน 'เด็ก' ใจเสาะ

      นายสมบัติ ทองย้อย

     ครั้นใกล้วันชุมนุมใหญ่ “รุ้ง” แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า การ์ดม็อบ 19 กันยา นำโดย “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ ซึ่งได้ร่วมกับรุ่นน้องตั้งกลุ่ม We Volunteer

 

          ฮาร์ดคอร์แดง แย้งเซียนม็อบ หยัน 'เด็ก' ใจเสาะ

   “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ

       We Volunteer คือกลุ่ม 3 พระจอมปกป้องประชาธิปไตย ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
   

       ดราม่า “การ์ดซ้อนการ์ด” ก็จบลง ที่แบ่งกันรับผิดชอบ โดยการ์ดคนเสื้อแดง ดูแลรอบนอก ส่วนการ์ดนักศึกษา 3 พระจอม ดูแลด้านใน รวมถึงตัวเวทีใหญ่ด้วย

 

      ++

      โต้ปรมาจารย์ม็อบ

       ++

 

      หลังจาก “เพนกวิน-รุ้ง” ตัดสินใจยุติการชุมนุมแบบไม่มีปี่ไม่ขลุ่ย ทำให้คนเสื้อแดงบางกลุ่มแสดงอาการไม่พอใจ ตำหนิว่า แกนนำเด็กใจเสาะ ขี้ขลาด ไม่กล้าบุกทำเนียบรัฐบาล

 

      “สมบัติ ทองย้อย” การ์ด นปช.มากประสบการณ์ กลับมองว่า “เด็กจบแบบนี้ ก็ไม่ได้เหนือการคาดหมาย คำว่าชนะ คืออะไร เราชนะทางสติปัญญาและความคิดไงครับ เราชนะที่สามารถหลอกผู้นำโง่ๆ ให้มันแสดงความกลัวออกมาแบบขี้ขลาด แบบขี้ขึ้นสมอง”

 

     บทเรียนจากอดีต ไม่ว่าจะเป็นม็อบเหลือง ม็อบแดง ม็อบนกหวีด หากประกาศเดินหน้าว่าจะไปสู่จุดหมายใด ก็ต้องไปให้ถึง แม้จะมีด่านสกัด ทั้งตำรวจ-ทหาร และแท่งคอนกรีต ลวดหนาม

 

     คนเสื้อแดงที่ผ่านสมรภูมิราชดำเนินมาแล้ว จึงบอกว่า แกนนำเด็กถอดใจ ไม่กล้าลุย สมบัติอธิบายว่า “เด็กรู้หน้าทำเนียบมีอะไร การไปต้องมีปะทะแน่นอน เลือดตกยางออก ก็ต้องมีแน่นอน แล้วจะไปทำไมให้คนครหาว่าพามวลชนไปเจ็บตัว เหมือนที่ชอบว่ากันจังว่าแกนนำแดงพาคนไปตายแบบนั้นนะหรือถึงจะถูกใจกองเชียร์ (บ้า)..”

 

     หลายคนมองว่า สมบัติเป็นแดงฮาร์ดคอร์ อาจพาเด็กไปพบความเสียหาย แต่ศึกรบหนนี้ เขากลับมองว่า “การสู้รบไม่จำเป็นต้องใช้กำลังเสมอไป ปัญญามี สมองมีก็ใช้ไปสิครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ