คอลัมนิสต์

ชิงการนำ "การ์ดแดง" ไม่ทนโวยถูกลอยแพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงการนำ "การ์ดแดง" ไม่ทนโวยถูกลอยแพ ไม่ไว้ใจแดงฮาร์ดคอร์ "สมบัติ" ไม่ทน แฉอีกกลุ่มตั้งการ์ดม็อบ 19 กันยา จ่ายค่าแรง ไหนว่างานจิตอาสา


++
ช่วงแรกๆที่มีข่าว “เพนกวิน” พร้อมด้วยมิตรสหาย จะจัดการชุมนุมแบบเบิ้มๆ ที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก็มีดราม่าเรื่องคนเสื้อแดง จะเข้าร่วมเป็นกองหนุน
    

จากนั้น “สมบัติ ทองย้อย” แดงปากน้ำ ที่เคยเป็นการ์ด นปช.ในช่วงการชุมนุมปี 2552-2553 ได้ประกาศลงเฟซบุ๊กรับอาสาสมัครเป็นการ์ดดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม 19 ก.ย.2563

 

อ่านข่าว...   การ์ดแดง "สมบัติ" เจ้าเก่า อย่าหาทิ้ง "เพนกวิน"

 

 

ชิงการนำ "การ์ดแดง" ไม่ทนโวยถูกลอยแพ

สมบัติ ทองย้อย


    
ล่าสุด วันที่ 16 ก.ย.2563 สมบัติ ทองย้อย ได้โพสต์เฟซบุ๊คระบายความในใจว่า “ในวันที่ออกมาประกาศเรื่องการรับสมัครการ์ด ก็เพราะเห็นว่าใกลัวันชุมนุมใหญ่ที่เด็กๆจะจัดกัน ผมเองคิดเพียงว่าเราน่าจะระดมมวลชนที่เคยเป็นการ์ดสมัยเสื้อแดง และคนที่อยากทำงานทางด้านนี้ มาช่วยงานน้องๆ นศ. ก็เลยกระโดดลงมาเป็นหัวของการรับสมัครการ์ด และมีน้องๆ พี่ๆ ที่ลงมาร่วมช่วยรับสมัคร ดังที่เห็นๆกัน โดยเน้นเลยว่า #จิตอาสา คือไม่มีค่าแรง..”
    

เวลานั้น สื่อหลายสำนักก็เข้าใจว่า สมบัติ ทองย้อย เป็นหัวหน้าการ์ดม็อบ 19 กันยา 
    

“ตอนนี้กลับมีกลุ่มคนบางกลุ่มก็เปิดรับสมัคร จัดตั้งกลุ่มขึ้นมา ซึ่งก็ดีถือว่ามาช่วยกันเยอะๆ แต่เขามีการขอบัตรประชาชน เพื่อไปเบิกค่าแรง(กับใครไม่รู้) ซึ่งผมมีความไม่สบายใจ ว่าทำไมกลุ่มนั้นเก็บบัตร มีค่าแรง แต่มาทำกับ #สมบัติ ไม่มีค่าแรง หรือว่ามีแล้วอมไว้คนเดียวแล้วมาบอกว่า #จิตอาสา อันนี้โคตรกลัวเลย”
    

กลายเป็นว่า ตอนนี้ มีการ์ดขึ้นมาอีกกลุ่มหนึ่ง แถมมีค่าแรงให้ด้วย สมบัติ จึงสรุปว่า “เอางี้นะครับ เอาเป็นว่าใครที่คิดจะทำงานกับผมคุณจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากคำว่า  #ขอบคุณ แต่ถ้าคิดว่าการทำงานการ์ดต้องมีค่าแรงค่าเหนื่อย ค่ารถ ค่ากิน ก็ไปทำกับกลุ่มที่เขามีเงินจ่ายตรงนั้นนะครับ”

 

 

 

ชิงการนำ "การ์ดแดง" ไม่ทนโวยถูกลอยแพ

การ์ดอาสา โดยกลุ่ม 3 พระจอม


 

++
การ์ดสามพระจอม
++ 
วันก่อน ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บอกสื่อมวลชนว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยได้รุ่นพี่ “โตโต้” เข้ามาดูแล ร่วมกับอาสาสมัครนักศึกษาอาชีวะ


แสดงว่า การ์ดม็อบ 19 กันยา จะนำโดย “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ อดีตผู้นำม็อบคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งได้ร่วมกับรุ่นน้องตั้งกลุ่ม We Volunteer 


We Volunteer ประกอบด้วยลูกพระจอมปกป้องประชาธิปไตย ทั้ง 3 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
    

 

 

ชิงการนำ "การ์ดแดง" ไม่ทนโวยถูกลอยแพ

โตโต้ ปิยรัฐ จงเท

 

ทั้งศิษย์เก่า และนักศึกษาในปัจจุบัน จะร่วมกันเป็นการ์ดอาสาปกป้องการชุมนุมครั้งนี้
    

นอกจากนี้ “โตโต้” ยังเปิดรับนักเรียนอาชีวะมาเป็นการ์ดอาสาด้วย “ถึงเวลาแล้วที่เด็กอาชีวะ จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย” โตโต้ ปลุกน้องๆผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 
    

สรุปว่า เพนกวินและสหาย ไม่ไว้ใจ “การ์ดแดงฮาร์ดคอร์” กลัวล้ำเส้นเลยธง จึงมอบภารกิจให้รุ่นพี่ “โตโต้” และสามพระจอมฯ ดูแลความสงบเรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ