คอลัมนิสต์

การ์ดตัวจริง 'โตโต้' นำทัพ อาชีวะปะทะเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

19 กันยา เจอกันแน่ หน่วยฟันเฟืองยุคดิจิตอล ในนาม "สามพระจอม" นำทัพโดย "โตโต้" อดีตแกนนำม็อบคนอยากเลือกตั้ง

++
    40 กว่าปีที่แล้ว กลุ่มอิสระ มธ. ยึดธรรมศาสตร์ จัดการชุมนุมที่ลานโพธิ์ ท่าพระจันทร์ ยังทำได้ แถมชักธงดำเหนือยอดโดมอีกต่างหาก
    วันก่อน ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยืนยันจัดชุมนุม ‘19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร’ ไม่ว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะอนุญาตให้ใช้สถานที่หรือไม่ 
    “รุ้ง” ยังบอกผ่านสื่อมวลชนว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยได้รุ่นพี่ “โตโต้” เข้ามาดูแล ร่วมกับอาสาสมัครนักศึกษาอาชีวะ
    เหมือนฉายหนังม้วนเดิม เมื่อการชุมนุม 9-13 ต.ค.2516 ภายในสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ ได้มีนักเรียนอาชีวะในนาม “หน่วยฟันเฟือง” และ “กนก 50” เป็นการ์ดดูแลการชุมนุม
    ปีนี้ การ์ดอาชีวะปะทะเผด็จการ จะเข้ามาสานต่อภารกิจสร้างประชาธิปไตยสมบูรณ์ โดยการนำของ “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ

++
อาชีวะยุคใหม่
++
    แฟนเพจ โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep เมื่อ 3 ก.ย.2563 “โตโต้” อดีตแกนนำม็อบคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เกี่ยวกับกลุ่มอาชีวะปะทะเผด็จการ ว่า “..น้องบอกว่า วันที่ 19 ก.ย. ที่ มธ.ท่าพระจันทร์ เจอกัน พร้อมร่วมเครือข่าย มวลชนอาสา ที่มีอยู่แล้วเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ในชื่อ #สามพระจอมจะยอมได้ไง”
    สำหรับ “สามพระจอม” หมายถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
    “ถึงเวลาแล้วที่เด็กอาชีวะ จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย” โตโต้ ปลุกน้องๆผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว
    “ตอนนี้ทางกลุ่ม #อาชีวะปะทะเผด็จการ ยังต้องการนักเรียนอาชีวะ/เทคนิค/เทคโน/พาณิชย์เข้าร่วมอยู่ พี่ๆน้องๆเพื่อนๆคนไหนที่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องขับไล่รัฐบาลเผด็จการผูกขาดอำนาจของรัฐและเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้เพื่ออนาคตของพวกเรา”

 

                             การ์ดตัวจริง 'โตโต้' นำทัพ อาชีวะปะทะเผด็จการ

                         โตโต้ เดินสายปลุกมวลชน

++
โตโต้สายสีส้ม
++
    “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ ทำกิจกรรมคัดค้านระบบโซตัสในมหาวิทยาลัย ตั้งแต่สมัยเรียนคณะ ครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ 
    ปี 2559 โตโต้ เปิดตัว “สมาคมเพื่อเพื่อน” (FFA) เป็นสมาคมที่อำนวยการช่วยเหลือนักโทษทางความคิด โดยเฉพาะคดี 112 โดยมีตัวเขาเป็นนายกสมาคม และมีอานนท์ นำภา เป็นกรรมการสมาคม
    เมื่อโตโต้ มาเคลื่อนไหวม็อบคนอยากเลือกตั้ง ก็ลาออกจากสมาคมเพื่อเพื่อน ก่อนจะหันหน้าสู่ถนนการเมืองที่บ้านเกิด

 

                              การ์ดตัวจริง 'โตโต้' นำทัพ อาชีวะปะทะเผด็จการ

                           สมัยหาเสียงเลือกตั้งที่เขต 1 กาฬสินธุ์
  

 วันที่มีการชุมนุมใหญ่ครั้งแรก ในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก  "โตโต้ ปิยรัฐ" และทนายน้อย อานนท์ นำภา จึงเป็นพี่เลี้ยงคอยประคองน้องๆ อย่างเพนกวิน ,ฟอร์ด ทัตเทพ และนักกิจกรรมจากรั้วมหาวิทยาลัย
     

จากม็อบคนอยากเลือกตั้ง ถึงม็อบเพนกวินและสหาย โตโต้ขอแก้มืออีกครั้ง คราวนี้ม็อบไม่จบแค่ประตูธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อ 3 ปีที่แล้วแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ