คอลัมนิสต์

เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ว.ก๊อง เจ้านายจารุชาติ ยอมรับ รู้จัก "เฉลิม อยู่วิทยา" พ่อของวรยุทธ ขอสปอนเซอร์ทำทีมฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด

++
    ความตายของ จารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานปากสำคัญที่ทำให้ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่ม "เรดบูล" หลุดคดีขับรถชนตำรวจตาย นำมาซึ่งการเปิดตัวละครใหม่
    นั่นคือ “ส.ว.ก๊อง”  ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ว่าที่ผู้สัมครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด   
    ว่ากันว่า “ส.ว.ก๊อง” หรือ “ทนายก๊อง” อดีต ส.ว.เชียงใหม่ มีความสนิทสนมใกล้ชิดทั้งกับคนในตระกูล "อยู่วิทยา" ที่ร่วมทำธุรกิจร้านอาหารชื่อดังและสนับสนุนทีมฟุตบอล 
    วันที่ 1 ส.ค.2563     ส.ว.ก๊อง-ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร จึงเปิดแถลงข่าว ยอมรับว่า นายจารุชาติ มาศทอง มาทำงานกับตนเอง และงานที่สโมสร ไม่เคยทราบมาก่อนว่า จารุชาติ เป็นพยานในคดีวรยุทธ เพิ่งมาทราบ 2-3 วันก่อนเสียชีวิต 
    ส.ว.ก๊อง ยังมองว่า เป็นเรื่องบังเอิญที่จารุชาติ เป็นพยานให้วรยุทธ อยู่วิทยา กรณีสโมสรเชียงใหม่เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้รับสปอนเซอร์จากบริษัทในเครือของครอบครัวอยู่วิทยา ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน และเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุจริง 

++
ทนายก๊อง
++ 
    ส.ว.ก๊อง เป็น ส.ว.เชียงใหม่ เมื่อปี 2551 และมีความรักในกีฬาฟุตบอล จึงร่วมกับเพื่อนนักธุรกิจก่อตั้ง “สโมสรฟุตบอลช้างเผือก เชียงใหม่” เมื่อปี 2559  เน้นสร้างทีมเยาวชน และแข่งในระดับลีกบ้านนอก
    ปี 2560 ส.ว.ก๊อง ได้เปลี่ยนชื่อทีมช้างเผือก เป็นสโมสรฟุตบอลเจแอลเชียงใหม่  เพื่อลุยฟุตบอลอาชีพ โดยมีบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเจเล่ ไลท์ เป็นสปอนเซอร์หลัก
    เจแอลเชียงใหม่ ประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 และเข้ารอบรองชนะเลิศถ้วยเอฟเอ คัพ 

 

                      
 

++
สปอนเซอร์เปลี่ยน
++
    ฤดูกาลไทยลีก 2563 ทีมเจแอลเชียงใหม่ ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ส.ว.ก๊อง จึงเปลี่ยนชื่อเป็น “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด” ซึ่งทางบริษัท ศรีนานาพร ผู้ผลิต-จำหน่าย เจเล่ไลท์ ก็ยินยอม

                                    เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์


    สินค้าที่ติดหน้าอกเสื้อทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด นั้น กลายเป็นเครื่องดื่มแอปเปิ้ลเปิ้ลไซเดอร์ ภายใต้แบรนด์ MOOSE (มูส) ของ เฉลิม อยู่วิทยา

                                    

                                   เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์

                               เปิดตัวสปอนเซอร์หลัก ทีมเชียงใหม่ ยูในเต็ด

 

วันเปิดตัวสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อปลายปี 2562 ภายในงานเปิดตัววันนั้น มีบูทของ MOOSE, Red Bull ,JELE และนวล เบเกอรี่ มาออกงานกันพร้อมหน้า

                                   

                                       เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์


    ส.ว.ก๊อง ยอมรับว่า ได้ขอสปอนเซอร์ กับเฉลิม อยู่วิทยา เพราะการทำทีมฟุตบอล ต้องมีสปอน์เซอร์ โดยขอสปอนเซอร์ ปีละ 3ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2560 รวมแล้วประมาน 10 ล้านบาท

                                       เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์

                                  ส.ว.ก๊อง ไม่ปฏิเสธ รู้จักเฉลิม อยู่วิทยา


    ไม่รู้ว่า กรณีพยานปากเอกในคดีบอส วรยุทธ และความ สัมพันธ์เชิงธุรกิจลูกหนังกับเฉลิม อยู่วิทยา จะส่งผลต่อการหาเสียงชิงตำแหน่งนายก อบจ.เชียงใหม่หรือไม่? 
    ส.ว.ก๊อง คงคิดหนักและปรับกระบวนยุทธ์ตอบโต้ข่าวสารเชิงลบให้ทันท่วงที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ