คอลัมนิสต์

นิคมจะนะ ส.ส.จะเอายังไง 'สุรินทร์ ปาลาเร่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีนิคมจะนะ ชาวบ้านมีทั้งหนุน และค้าน มีเสียงถามหา ส.ส.สงขลา เอายังไงกันแน่

++
    วันที่ 11 ก.ค.2563 มีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษเฉพาะกิจ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่จัดขึ้นโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่โรงเรียนจะนะวิทยา อ.จะนะ จ.สงขลา ท่ามกลางการเผชิญหน้าของมวลชนฝ่ายคัดค้านและฝ่ายสนับสนุน
    ชาวบ้านในพื้นที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ทั้งเห็นด้วยเพราะเชื่อว่าจะเกิดการจ้างงานและพัฒนาพื้นที่ ส่วนอีกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย มองว่าจะกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน
    โครงการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคัง ยั่งยืน" ที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ศอ.บต.มุ่งใช้แนวทางการพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบและปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ 

                         นิคมจะนะ ส.ส.จะเอายังไง 'สุรินทร์ ปาลาเร่'

                       ชาวบ้านค้านนิคมจะนะ

++
ส.ส.อยู่ไหน
++
    ฝ่ายค้านนิคมจะนะ ได้เรียกร้องหา “ผู้แทนของเขา” นั่นหมายถึง ส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 8 อ.จะนะ และ อ.เทพา 
 “พล.ต.ต.สุรินทร์” คนจะนะ อดีตข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เคยเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสงขลา ในปี พ.ศ.2549 ด้วยคะแนนเสียงอันดับหนึ่งของจังหวัด
 

   เลือกตั้งปี 2550 พล.ต.ต.สุรินทร์ ร่วมกับ นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ จัดตั้งกลุ่มสัจจานุภาพ และเข้าสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2550 แต่ พล.ต.สุรินทร์ ไม่ได้รับการเลือกตั้ง พ่ายแพ้ต่อนาราชา สุวิทย์ พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย อย่างสูสี  

  เลือกตั้งปี 2554 พล.ต.ต.สุรินทร์  ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งที่สงขลา อีกครั้ง ในนามพรรคประชาธิปัตย์  ชนะการเลือกตั้ง และได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 

 

                                   นิคมจะนะ ส.ส.จะเอายังไง 'สุรินทร์ ปาลาเร่'

                              ส.ส.สุรินทร์

 
 

    ช่วง คสช.ปฏิวัติรัฐประหาร พล.ต.ต.สุรินทร์ ยังทำงานมวลชนตลอดโดยเฉพาะในนามเลขาธิการคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย เปรียบเสมือนแม้บ้านของ สำนักจุฬาราชมนตรี ที่มีบทบาทในสังคมมุสลิมไทย 
    โดยเฉพาะ อนุมัติ อาหมัด ส.ว. และเคยเป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กับ พล.ต.ต.สุรินทร์ ได้ทำงานร่วมกันในคณะกรรมการกลางอิสลามฯ โดยอนุมัติเป็นรองเลขาธิการ  จึงมีเรื่องเล่าเหตุที่สุรินทร์ รอดจากสึนามิการเมืองนั้น เกี่ยวกับกรรมการกลางอิสลามคอนเนกชั่น


    เหนืออื่นใด อนุมัติ เป็นสายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ และไม่น่าแปลกใจที่มีคนจะนะบางกลุ่ม ส่งเสียงถามหา ส.ส.เขต 8 อยู่ไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ