คอลัมนิสต์

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ เบื้องลึกพรรคก้าวไกลหักกันเอง ก๊วนส้มปากน้ำสายตรงธนาธร ดันพวกตัวเองลงสนาม ลอยแพ "ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ" คนบางบ่อ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
กลิ่นแปลกๆ สำหรับพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.2563 เมื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส.กลุ่มหนึ่งลงพื้นที่แถวบางพลี บางเสาธง และบางบ่อ โดยไร้เงา ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 พรรคอนาคตใหม่(เดิม)
 

ขณะที่ อิศราวุธ ณ น่าน ทีมงานสมุทรปราการมหานคร ได้ขึ้นรถแห่ร่วมกับหัวหน้าพรรคพิธา
 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2563 คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเสียงส่วนใหญ่เลือก อิศราวุธ ณ น่าน เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้

 

อ่านข่าว...   ด่วน ! 'ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ' ประกาศ 'ยุติบทบาท กับ พรรคก้าวไกล' หลังอกหัก พรรคไม่ส่งลงสนามเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เขต 5


 

 

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ

"อิศราวุธ ณ น่าน" กับ "พิธา"

 

พลันที่ทราบข่าว ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการเขต 5 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมขอยุติบทบาทกับพรรคก้าวไกล" 


++
พวกใครพวกมัน
++
ย้อนดูผลคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ตรัยวรรธน์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขต 5 สมุทรปราการ พรรคอนาคตใหม ได้ 31,430 คะแนน รองจากกรุงศรีวิไล สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 1 ได้ 41,745 คะแนน และสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ได้ 33,007 คะแนน
 

หากมองตามเกมนี้ ตรัยวรรธน์ คน อ.บางบ่อ ควรได้รับโอกาสลงแก้มืออีกครั้ง แต่แกนนำพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ ไม่คิดแบบนั้น จึงส่ง “พีท” อิศราวุธ ณ น่าน มาลงสมัคร ส.ส.แทน
 

คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล อ้างว่า “พีท” มีศักยภาพเหมาะสมที่สุดที่จะนำพาก้าวไกลชนะศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ได้ เพราะพื้นเพเป็นคนสมุทรปราการแต่กำเนิด แต่เกิดในเขตเทศบาลปากน้ำ และเป็นเจ้าของกิจการในพื้นที่ อ.บางบ่อ ทำให้เป็นผู้รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี
 

 

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ

"ธวัชชวิน" แกนหลักที่ผลักดันให้เปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส.

 

 

แท้จริงแล้ว “พีท” ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริหารสาขาพรรคก้าวไกล ปากน้ำ นำโดย ชนสิษฎ์ ยอดฉิม หัวหน้าสาขาพรรคสมุทรปราการ นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา เป็นรองหัวหน้าสาขาพรรค
 

พูดง่ายๆ พวกใครพวกมัน ตรัยวรรธน์ นักการเมืองโนเนมอยู่ชายขอบสมุทรปราการ เลยอกหักตามธรรมเนียม

++
ไร้เดียงสา
++
ก่อนหน้านี้ ธวัชชวิน โกพัฒน์ตา กับพวกได้ฟอร์มทีมสุมทรปราการมหานคร เตรียมลงสมัคร อบจ. โดยตัวเขาจะลงสมัครสมาชิก อบจ. เขต 4 พระประแดง สมุทรปราการ 
 

เมื่อพรรคอนาคตใหม่ เปลี่ยนเป็นพรรคก้าวไกล ทีมสมุทรปราการมหานคร ของ “ธวัชชวิน” จึงเข้ามากุมการบริหารสาขาพรรคก้าวไกล 
 

 

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ

"ตรัยวรรธน์" ลงพื้นที่มาตลอด บางงานก็เจอกับ "กรุงศรีวิไล"

 

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563  แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า “ต้องยอมรับความจริงว่าการเลือกตั้งเขต 5 สมุทรปราการคราวที่แล้วในนามพรรคอนาคตใหม่ คะแนน 30,000 กว่าคะแนนนั้นส่วนใหญ่ ได้มาจากกระแสพรรคอนาคตใหม่ และแม่เหล็กอย่าง ธนาธร พรรณิการ์ และปิยบุตร แต่ศึกของอนาคตใหม่ได้ปิดฉากจบไปแล้วตั้งแต่พรรคถูกยุบไป..”
 

อาการ “ไม่เห็นหัว”  ส.ส. หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส. ทำนองนี้ ที่เคยทำให้สาขาพรรคอนาคตใหม่ เกิดข้อขัดแย้งและแยกทางกัน เมื่อปีที่แล้ว
 

การเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จึงต้องเป็นการนับหนึ่งใหม่ “ศึกครั้งนี้จึงเป็นศึกครั้งใหม่ของพรรคก้าวไกล โดยการนำทีมของทิม พิธา เพราะฉะนั้นการรบครั้งนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่เป็นการรบของพรรคการเมืองใหม่ที่สืบทอดเจตนารมณ์จากพรรคอนาคตใหม่ในสนามการเลือกตั้งเดิม ขอแรงสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องชาวเขต 5 สมุทรปราการกันอีกหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เอาให้ทะลุ 50,000 คะแนนกันไปเลย”
 

คำว่า “เปลี่ยนม้ากลางศึก” ธวัชชวิน โกพัฒน์ตา เขียนไว้ก่อนหน้าที่คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล จะมีมติเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ประมาณ 5 วัน
 

นี่หรือวิธีคิดวิธีทำงานแบบคนรุ่นใหม่ ไม่น่าแปลกใจที่ “ตรัยวรรธน์” จะผิดหวังอย่างรุนแรง

 

"พิธา"ไร้เดียงสาพิษลัทธิพรรคพวกหักดิบสนามปากน้ำ

"ตรัยวรรธน์" โบกมือลา "ธนาธร"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ