คอลัมนิสต์

ปากน้ำเดือด พท.หักก้าวไกล "สลิลทิพย์" ทวงแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายประชาธิปไตยเปิดศึกในสมรภูมิเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ พรรคเพื่อไทยขอทวงแชมป์คืนและการจับมือพรรคก้าวไกล ย่อมส่งผลเสียในระยะยาว  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ หลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำพิพากษาให้ใบเหลือง “กรุงศรีวิไล สุทินเผือก” คงไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างฝ่ายเผด็จการ กับฝ่ายประชาธิปไตย เหมือนการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 นครปฐม และเขต 7 ขอนแก่น
 

เมื่อ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันจะส่ง ”สลิลทิพย์ สุขวัฒน์” อดีต ส.ส.สมุทรปราการ 3 สมัย และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต5 พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ลงทำศึกล้างตา

 

อ่านข่าว...  ศึกปากน้ำ วัดบารมี "ป้อม"

 

 

ปากน้ำเดือด พท.หักก้าวไกล "สลิลทิพย์" ทวงแชมป์

สลิลทิพย์ ยังหาเสียงตลอด

 


 

เนื่องจากผลคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ได้คะแนนอันดับ 2 (33,007 คะแนน) พ่ายกรุงศรีวิไล ไม่กี่พันคะแนน( 41,745 คะแนน) 


++
กู้ศักดิ์ศรีแชมป์เก่า
++
ถ้าจำกันได้ ช่วงการเลือกตั้งซ่อมหลายหนที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยกับพรรคอนาคตใหม่ จะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งกันเอง โดยอ้างเรื่องพันธกิจฝ่ายประชาธิปไตย
 

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 ปากน้ำ แกนนำพรรคเพื่อไทยได้คุยกันว่า หากไม่ส่งคนลงเลือกตั้งคงไม่เป็นผลดีแก่พรรค และการที่พรรคจับมือกับพรรคก้าวไกลย่อมไม่เป็นผลดีในระยะยาว
 

ที่สำคัญ ตระกูล “สุขวัฒน์” ที่ยึดพื้นที่การเมืองแถว อ.บางพลี อ.บางบ่อ และ อ.บางเสาธง มาแต่รุ่นพ่อ-ประเสริฐ สุขวัฒน์ คงไม่ยอมแน่ เพราะมันเป็นศึกศักดิ์ศรี 
 

สลิทิพย์ สุขวัฒน์ เป็น ส.ส.สมุทรปราการ 2 สมัยซ้อน ในสีเสื้อไทยรักไทย ก่อนจะพลาดท่าปราชัยในการเลือกตั้งปี 2550 ที่ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย
 

ปากน้ำเดือด พท.หักก้าวไกล "สลิลทิพย์" ทวงแชมป์ ตรัยวรรธน์ พรรคก้าวไกล ก็หาเสียงทุกวัน

 

 

ปี 2554  กรุง ศรีวิไล ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ทิ้งพรรคชาติไทย กลับมาพรรคเพื่อไทย ได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 3
 

ครั้งนี้ สลิลทิพย์มั่นใจว่า ต้องชนะกรุงศรีวิไลได้แน่นอน

 

++
ก้าวไกลเอาจริง
++
ว่ากันจริง พรรคก้าวไกลออกตัวเร็วไปนิด หลังทราบข่าวศาลแจกใบเหลืองกรุงศรีวิไล ไม่ทันข้ามวัน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ประกาศทันทีว่า จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งใหม่ ที่เขต 5 จ.สมุทรปราการ และจะเป็นครั้งแรกของพรรคก้าวไกล ที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งได้
 

อันที่จริง ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5  คราวที่แล้ว ได้อันดับ 3  ควรรอฟังท่าทีของพรรคเพื่อไทยก่อน
 

ปากน้ำเดือด พท.หักก้าวไกล "สลิลทิพย์" ทวงแชมป์ คณะก้าวหน้า มาทำกิจกรรมในพื้นที่เขต 5 ปากน้ำ

 

ดังที่ทราบกัน พรรคก้าวไกล มีผู้นำชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และเขาคงต้องการพิสูจน์ฝีมือ และทดสอบกระแสพรรคก้าวไกลอย่างเป็นทางการครั้งแรก 
 

พูดง่ายๆ “พิธา” จะหลุดจากเงาของ “ธนาธร” ได้หรือไม่ การเลือกตั้งซ่อมหนนี้จะให้คำตอบ
 

ด้านหนึ่ง พรรคก้าวไกล มี ส.ส. 1 คนจากการเลือกตั้งปี 2562 คือ วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 ที่พลิกเอาชนะแชมป์เก่า-วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขวัญใจแดงปากน้ำไปได้
 

กล่าวโดยภาพรวม พรรคอนาคตใหม่เดิมหรือพรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทย มีฐานเสียงกลุ่มเดียวกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่การเลือกตั้ง 24 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐ จะเบียดเข้าป้ายเกือบทุกเขต ยกเว้นเขต 4 
 

สมุทรปราการวันนี้ ไม่ใช่ขอบกรุง ไม่ใช่บ้านนอกบ้านนา หากแต่เป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ฉะนั้น คนรุ่นใหม่ปากน้ำจึงเทใจให้ “ธนาธร” เต็มที่ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้แรงงานอุตสาหกรรม
 

เลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้ น่าจับตา “เจ๊สมพร” แห่งอาณาจักรไทยซัมมิท ที่มีฐานมวลชนอยู่ในย่านบางพลีมายาวนานเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ