คอลัมนิสต์

กรวดน้ำคว่ำขัน "เจ๊หน่อย" ไม่แคร์ "เดอะอ้วน" ก็ไม่แคร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรวดน้ำคว่ำขัน "เจ๊หน่อย" ไม่แคร์ "เดอะอ้วน" ก็ไม่แคร์

++
การเปิดตัว “กลุ่มแคร์” ของคนรุ่นใหญ่ ในสถานการณ์คนรุ่นใหม่(บางกลุ่ม)กำลังสุมไฟ “2475” เลยทำให้แนวคิดเคลื่อนไทยไม่ปังเท่าที่ควร บวกกับปฏิริยาจากคนกันเอง ก็ลดทอนความแรงของอดีตผู้ก่อการพรรคไทยรักไทยลงไปเยอะ


แม้จะมีชื่อ ดวงฤทธิ์ บุนนาค ,วีรพร นิติประภา, ลักขณา ปันวิชัย และรัสรินทร์ ชินโชติธีรานันท์ แต่ก็ไม่เปรี้ยงเหมือนตอนที่ “ธนาธร-ปิยบุตร” เปิดม่านพรรคอนาคตใหม่

 

อ่านข่าว...   พิษปรองดอง "เจ๊เมืองหลวง" ถูกแทงข้างหลัง


ผู้คนยังโฟกัสไปที่ “3 กุมาร” ของทักษิณ ไม่ว่าจะเป็น “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, “อ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย และ “หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี 

 

กรวดน้ำคว่ำขัน "เจ๊หน่อย" ไม่แคร์ "เดอะอ้วน" ก็ไม่แคร์

 

 

เหนืออื่นใด การปรากฏตัวของ “มิ้ง-อ้วน-เลี้ยบ” พ่วง “เฮียเพ้ง” ทำให้คนนึกถึงเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย มากกว่าแนวคิดเคลื่อนไทย 


คู่กรณีที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในบทวิเคราะห์การเมือง หนีไม่พ้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค และภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน


++
เจ๊ไม่แคร์
++
เมื่อ 20 มิ.ย.2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เดินไปสำนักข่าวใหญ่ย่านประชาชื่น เพื่อเคลียร์ทุกข่าวความขัดแย้งในเพื่อไทย แถมข่าวลือดีลร่วมรัฐบาลแห่งชาติดังกระหึ่ม


กรณีอดีตผู้ก่อการพรรคไทยรักไทย ได้ร่วมกันตั้งกลุ่มแคร์ “คุณหญิงหน่อย” อธิบายว่า “เราเข้าใจทุกคน”


เนื่องจากรัฐธรรมนูญ 2560 ถูกออกแบบมาให้ "ฆ่าพรรคใหญ่" เพราะอยู่พรรคเพื่อไทย ไม่มีทางได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ "เราสนับสนุนว่าใครมีศักยภาพและมีโอกาสได้ปาร์ตี้ลิสต์ สนับสนุนให้ไปตั้งพรรค เพราะเพื่อไทยไม่มีทางได้ปาร์ตี้ลิสต์"


คนใกล้ชิดของเจ้าแม่เมืองหลวง ก็แสดงความคิดทำนองนี้ ฟังว่า หวังดีก็ได้ แต่จะว่าขับไล่ไสส่ง ก็ใช่ โดยย้ำว่า "เพราะเป็นประโยชน์ทั้งนั้น อยู่เพื่อไทยไม่ได้เป็น ส.ส.ก็เป็นประโยชน์กับฝั่งประชาธิปไตย แต่ไม่ได้คุยกัน"

 


 

กรวดน้ำคว่ำขัน "เจ๊หน่อย" ไม่แคร์ "เดอะอ้วน" ก็ไม่แคร์

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ พยายามบอกว่า ตัวเองไม่มีปัญหากับใคร ถ้าใครไม่พอใจแล้ว จำเป็นต้องออกไปตั้งพรรค ก็เป็นเหตุผลหนึ่ง 


“ถึงจะชอบ ไม่ชอบพี่ แต่ถ้าไม่ออกไปตั้งพรรค ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.”


เมื่อถูกถามเรื่องกลุ่มแคร์ ไม่เป็นพรรคการเมือง เพื่อไทยจะสบายกว่านี้มั้ย? คุณหญิงหน่อยตอบเสียงสูง "ไม่… โอเค มีพรรคแคร์ ก็เป็นไปเถอะ"


++
ใครสร้างภาพ?
++
วันที่ 21 มิ.ย.2563 ภูมิธรรม เวชยชัย ผู้ก่อการกลุ่มแคร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Phumtham Wechayachai วิจารณ์การเมืองและพูดถึงใครบางคน


"ในช่วงที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสกับพิษเศรษฐกิจหลังโควิด แทนที่จะได้เห็นนักการเมืองร่วมมือช่วยกันนำเสนอหาทางเลือกทางรอดให้ประชาชนแต่สิ่งที่ปรากฎให้เห็นกลับตรงข้าม...เพราะเมื่ออ่านบทสัมภาษณ์ผู้นำทางการเมืองช่วงนี้..ต่างกล่าวโจมตีและโยนความผิดกันไปมา คงเป็นไปตามความถนัด..คนที่เก่งสร้างภาพด้วยการโยนผิดใส่คนอื่น ล้วนทำไปด้วยโมหะจริต ของปุถุชน"


“เดอะอ้วน” อยู่ในแวดวงการเมืองมายาวนาน ทั้งการเมืองภาคประชาชน และการเมืองของนักเลือกตั้ง จึงรู้กำพืดของคนการเมืองดี


เฉพาะกับทักษิณ ชินวัตร เสี่ยอ้วนก็ช่วยงานมาแต่ยุคพรรคพลังธรรม จนสร้างไทยรักไทย และปั้นเพื่อไทย


"ความจริงๆ เป็นเช่นไร ผู้คนทั่วไปต่างรู้ดี..ไม่จำเป็นต้องแก้ต่าง ไม่จำเป็นต้องลงไปเกลือกกลั้วให้เปื้อนโคลน..เพราะใครเป็นนักสร้างภาพ สร้างอีเวนท์..ใครจริง ใครปลอม ใครริษยา ผู้คนเค้ารู้กันดี!!"


ถามว่า ใครเป็นนักสร้างภาพ สร้างอีเวนท์ ก็เห็นๆ กันอยู่...เห็นทีงานนี้ ได้กรวดน้ำคว่ำขันกันแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ