คอลัมนิสต์

เซฟจุติ คำประกาศ 'แม่เลี้ยงติ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าแม่ลูกหนังเมืองแพร่ "ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู" ออกแรงเซฟจุติ ท่ามกลางกระแสปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 .. คอลัมน์ ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++

พรรคประชาธิปัตย์ยุคอู๊ดด้า มีปรากฏการณ์แปลกๆ อย่างกรณี ส.ส.หรืออดีต ส.ส. ยกขบวนไปพบ "พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป. 

อย่างเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2563 ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีม อดีต ส.ส.ภาคเหนือ อาทิ วิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส. สุโขทัย, สงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และสมบัติ ยะสินธ์ุ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พ่วงด้วย วิทยา แก้วภารดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับพีระพันธ์ุ

หลังจากนัั้น ก็มีข่าวการปรับ ครม.ในโควต้าพรรค ปชป. โดยมีชื่อของแม่เลี้ยงติ๊ก จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดท ที่จะขอขึ้น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนจุติ ไกรฤกษ์

                  เซฟจุติ คำประกาศ 'แม่เลี้ยงติ๊ก'

                 จุติ ไกรฤกษ์

++

ก๊วนเดียวกัน

++

วันที่ 22 มิ.ย.2563 ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ตอบคำถามนักข่าวเรื่องปรับ ครม.ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับมติพรรคแต่ยืนยันรัฐมนตรี จุติ ไกรฤกษ์ เหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งนี้แล้ว พิสูจน์ได้จากการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยุคที่ผ่านมา

การเลือกหัวหน้าพรรค ปชป.เมื่อกลางปีที่แล้ว จุติ ไกรฤกษ์ และ “แม่เลี้ยงติ๊ก” เลือกพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แต่ช่วงสรรหารัฐมนตรี “จุติ” และมิตรสหายเดินหน้าชนจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ โดยยกประเด็นการเป็นเลขาธิการพรรคมา 5 ปี โดยมี ส.ส.สาย กปปส.เป็นกองหนุน

ถึงขั้นมีข่าวว่า อิสสระ สมชัย สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พร้อมทีมงาน เดินไปที่ห้องทำงานของจุรินทร์ แสดงจุดยืนสนับสนุนจุติ เป็นรัฐมนตรี พม.

ในที่สุด จุติ ไกรฤกษ์ ได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แม่เลี้ยงติ๊ก-ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ก็ยกทีมงานไปช่วยแน่นกระทรวง รวมถึง ส.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ลูกสาวอิสสระ
 

++

แม่เลี้ยงสายบอล

++

แม้ในสังเวียนเลือกตั้งเมืองแพร่ นับตั้งแต่ทักษิณ ชินวัตร เล่นการเมือง แม่เลี้ยงติ๊กที่สวมเสื้อ ปชป. ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการยึดสนามเมืองแพร่ ยกเว้นเลือกตั้งปี 2544 

ระยะหลัง แม่เลี้ยงติ๊กในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ ได้ลงทุนลงแรงปั้นทีมลูกหนัง "ม้าคะนองศึก" แพร่ ยูไนเต็ด โดยมอบให้น้องชาย "โกปี้" พงษ์สวัสดิ์ ศุภศิริ เป็นประธานสโมสร และน้องสะใภ้ “แม่เลี้ยงไก่” ศุภวัลย์ ศุภศิริ เป็นผู้จัดการทีม

             เซฟจุติ คำประกาศ 'แม่เลี้ยงติ๊ก'

             แม่เลี้ยงเมืองแพร่

 

ส่วนตัวแม่เลี้ยงติ๊ก เป็นประธานที่ปรึกษา แต่เอาจริงเอาจังกับแพร่ ยูไนเต็ด ไม่แพ้การเมือง พาทีมไต่อันดับมาตั้งลีกบ้านนอก จนได้เลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 

นับเป็นความสำเร็จของแม่เลี้ยงติ๊ก ดังคำขวัญของแพร่ยูไนเต็ด “เราคือแพร่ยูไนเต็ด เราจะสู้ให้คนแพร่ได้ภูมิใจ” และเป็นปีที่ 10 ของการก่อตั้งสโมสรม้าคะนองศึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ