คอลัมนิสต์

อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          ครึกโครม! สำหรับแผนแหกคุกของ "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ถูกเปิดเผยออกมา ทำเอาผู้กำกับหนังบางคนถึงกับอึ้ง ซึ่งตำรวจกองปราบปรามกำลังสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม


          ไม่น่าเชื่อว่า อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง จะมาจบชีวิตทางการเมืองด้วยคดีอาชญากรรม พลิกแฟ้มข่าวการเมืองก็จะเห็นความรุ่งโรจน์ของเขาในนครสวรรค์

 

อ่านข่าว...   ย้อนรอย "บรรยิน" กลางสมรภูมิ "ปากน้ำโพ"

 

อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ

ภาพในอดีต บรรยิน-วราภรณ์ พร้อมขุนพลคู่บารมี “ทายาท” (ซ้าย) และ “นุกูล” (ขวา)

 

 

++
ยุคขาขึ้น
++
          เลือกตั้งปี 2550 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ร่วมงานกับสมศักดิ์ เทพสุทิน ในสีเสื้อพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยตัวเขาลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และวางตัว พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ ลงสมัคร ส.ส.เขตในพื้นที่นครสวรรค์


          “บรรยิน” ได้เป็นรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ ในสมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต่อมา บรรยินถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย


          ปี 2551 บรรยินจับมือ “วีระกร คำประกอบ” พยายามดัน ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ (พี่ชายบรรยิน) ให้เป็นนายก อบจ.นครสวรรค์ แต่พ่าย ศรีสกุล มั่นศิลป์ ที่มี อำนาจ ศิริชัย อดีตนายก อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุน


          ปี 2554 บรรยินโบกมือลาลูกพี่-สมศักดิ์ เทพสุทิน มาจับมือกับวีระกร จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นครสวรรค์ ผลการเลือกตั้งหนนั้น เพื่อไทยกวาดเก้าอี้ ส.ส.เขต 4 ที่นั่งจากทั้งหมด 6 ที่นั่ง และ วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาบรรยิน ได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 

อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ

พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์

 

 


          ปี 2557 บรรยินส่งพี่ชาย ร.อ.จักรวาล ลงสนาม ส.ว. และได้เป็น ส.ว.ปากน้ำโพ ช่วงเวลาสั้นๆ ก็เจอการรัฐประหาร


          ฤดูเลือกตั้งที่ผ่านมา บรรยินกับวีระกรแยกทางกันเดิน โดยสิงห์เฒ่า-วีระกร ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่บรรยินขออาสาเป็นแม่ทัพปากน้ำโพให้ “พรรคเพื่อแม้ว” อีกครั้ง


++
ขุนพลบรรยิน
++
          ฤดูเลือกตั้ง 2554 สังเวียนปากน้ำ บรรยินไม่ได้เป็นผู้เล่น แต่ทำงานเบื้องหลัง หนุน พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ เป็น ส.ส.เขต 4 (หนองบัว-ไพศาลี) และ ทายาท เกียรติชูศักดิ์ อดีต ส.จ.เขตตาคลี เป็นส.ส.เขต 5 (ตาคลี-ตากฟ้า)


          ทั้งนุกูล และทายาท ถือว่า เป็นมือซ้ายและมือขวาทางการเมืองของบรรยิน


          เลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.2562 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ประสบความล้มเหลว ทั้งในพื้นที่นครสวรรค์-กำแพงเพชร แต่ประสบความล้มเหลว โดยลูกสาว “เบล” บุษญา ตั้งภากรณ์ ลงเขต 1 และลูกชาย “บอส” วรภัทร ตั้งภากรณ์ ลงเขต 2 สอบตกหมด

 

อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ

ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5

 

          แถมที่เขต 4 “มานพ ศรีผึ้ง” อดีตนายก อบจ.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย คว่ำ นุกูล แสงศิริ เด็กในคาถาของเสี่ยบรรยิน ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังชัยชนะของมานพคือ “ชาดา ไทยเศรษฐ์”


          เหลือเพียง ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ยังรักษาที่มั่นเดิม ได้เป็น ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 อีกสมัย ซึ่งจะว่าไปแล้ว เสี่ยทายาท เป็นผู้แทนดาวฤกษ์เปล่งแสงในตัวเอง จึงเอาตัวรอดมาได้


          วันที่บรรยิน เผชิญกฎแห่งกรรม..นุกูล และทายาท ก็ยังไปเยี่ยม “นายเก่า” ในฐานะคนรักกันชอบกัน แต่เรื่องส่วนตัวนั้น ไม่ขอยุ่งด้วย


          กรรมใดใครก่อ ย่อมต้องรับกรรมนั้นไป นุกูลยังเกาะติดพื้นที่ และวาดหวังที่จะกลับคืนสู่สภาอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ