คอลัมนิสต์

พิษปรองดอง "เจ๊เมืองหลวง" ถูกแทงข้างหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงหน่อยร้อน ตกเป็นเป้าข่าวปล่อย "รัฐบาลปรองดอง" คนเพื่อไทยบางปีก แฉสายสัมพันธ์บ้านวังทองหลางกับบ้านป่ารอยต่อ

++
          ข่าวปล่อยเรื่องรัฐบาลสมานฉันท์ หรือรัฐบาลแห่งชาติ ดังมาเป็นระยะๆ แต่ชั่วโมงนี้มาแรง เพราะกำลังมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐ 


          อีกด้านหนึ่ง ฟากเครือข่ายทักษิณ ก็ปั่นป่วน เมื่ออดีตแกนนำไทยรักไทย จัดตั้งกลุ่มแคร์ และจาตุรนต์ ฉายแสง เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่

 

อ่านข่าว...  "เจ๊ใหญ่" เมืองหลวงทะลวงตั้งพรรคใหม่



          "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" จึงต้องให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านเวบไซต์ The Reporters ปฏิเสธข่าวพรรคเพื่อไทยจับมือพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลปรองดอง และย้ำว่า เป็นเรื่องฝันกลางวัน

 

พิษปรองดอง "เจ๊เมืองหลวง" ถูกแทงข้างหลัง

"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"

 

 

          คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อว่า ข่าวปล่อยรัฐบาลแห่งชาติ น่าจะมาจากฝั่งของผู้มีอำนาจ เพราะขณะนี้พรรครัฐบาลอยู่ในช่วงขาลง เพราะต้องเผชิญกับวิกฤติสภาจากผลการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ความปรองดอง และสิทธิเสรีภาพของประชาชน ซึ่งเรื่องเศรษฐกิจมีความล้มเหลวมาตั้งแต่ช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


          บทวิเคราะห์ของคุณหญิงหน่อย กลับสวนทางรายงานข่าวชิ้นหนึ่งที่ว่า ปี 2548 อดีตนายกฯทักษิณ โยกญาติผู้พี่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร จาก ผบ.ทบ. ไปเป็น ผบ.สูงสุด เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ก่อนเกษียณ 1 ปี 


          ว่ากันว่า พล.อ.ประวิตร ได้ตำแหน่ง ผบ.ทบ. เพราะรู้จัก “สองคุณหญิง” คือ “คุณหญิงอ้อ” กับ “คุณหญิงหน่อย” โดย “บิ๊กกี่” พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนรักของบิ๊กป้อม เป็นตัวเชื่อมให้บิ๊กป้อมสนิทสนมกับคุณหญิงหน่อย


          เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2559 "บิ๊กกี่" ได้จดทะเบียนสมรสกับ "น้องอร" หรือ “ประวีณ์นุช เลิศจิตติสุทธิ์” น้องสาวแท้ๆ ของ อรวรรณ นาครทรรพ ภรรยาของ “น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

พิษปรองดอง "เจ๊เมืองหลวง" ถูกแทงข้างหลัง

บ้านวังทองหลาง อันอบอุ่น

 

          พล.อ.นพดล ได้พาน้องอรไปพบ พล.อ.ประวิตร ในฐานะสะใภ้เตรียมทหารรุ่น 6 มาหลายครั้งหลายหนแล้ว จึงเป็นที่มาของสายสัมพันธ์ระหว่างบ้านป่ารอยต่อกับบ้านวังทองหลาง


          จริงๆ แล้ว น้องอรก็เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า การเป็นภรรยาบิ๊กกี่ และน้องภรรยาของ น.อ.อนุดิษฐ์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองเรื่องบิ๊กป้อมกับพรรคเพื่อไทย 


          ปมอดีตเรื่องคุณหญิงวังทองหลาง กับบิ๊กป้อม ถูกหยิบยกมาพูดอยู่บ่อยครั้ง ยามที่มีกระแสข่าวเพื่อไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลประยุทธ์


          แม้คุณหญิงหน่อยจะเชื่อว่า ข่าวรัฐบาลปรองดองจะปล่อยมาจากฝั่งผู้มีอำนาจ แต่คนในพรรคเพื่อไทย กลับมองคนละมุม


          ปีกตรงข้ามกับคุณหญิงหน่อยก็เชื่อว่า ข่าวนี้มีมูล ไม่เช่นนั้น ระดับภูมิธรรม เวชยชัย และพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ไม่คิดก่อการตั้งกลุ่มแคร์ คล้ายกับว่าแบรนด์เพื่อไทยใกล้อวสาน จึงต้องแยกมาตั้งกลุ่มใหม่รองรับ


          มินับคนแถวบางบอน ยังแอบส่งข่าวว่า เตรียมย้ายไปร่วมงานกับเฮียเพ้งในอนาคต เพราะทนไม่ได้ที่เจ๊เมืองกรุงจะไปจับมือเผด็จการ


          ปมยุ่งเหยิงในเพื่อไทย ยังไม่จบง่ายๆ ข่าวลือเรื่องรัฐบาลปรองดองจะตามหลอกหลอนคุณหญิงวังทองหลางไปอีกนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ