คอลัมนิสต์

แง้มโผ "นายก อบจ." คณะก้าวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมโรงศึกเลือกตั้งท้องถิ่น คณะก้าวหน้า เปิดตัว 15 ว่าที่นายก อบจ. "ปิยบุตร" ลุยแน่ ไม่หวั่นมาเฟียท้องถิ่น คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          เลือกตั้งท้องถิ่น ถูกโจษขานอีกครั้ง เมื่อ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิก อบจ.ทั่วประเทศ แต่จะเลือกตั้งวันไหน ก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


          เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2563 ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์เดอะอีสานเรคคอร์ด จ.ขอนแก่น ยืนยันแนวคิดเดิมคือ ลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

 

อ่านข่าว...   "ธนาธร" ทวงถามเลือกตั้งท้องถิ่น "ประชาชน" หรือ "ประยุทธ์" ที่ไม่พร้อม


          ถ้าจำกันได้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และ พรรณิการ์ วานิช ได้แถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เปิดตัว “คณะก้าวหน้า” (Progressive Movement) เมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

แง้มโผ "นายก อบจ." คณะก้าวหน้า

คณะก้าวหน้า แถลงลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

 


          ภารกิจของคณะก้าวหน้า 1.การสร้างเครือข่ายทั่วประเทศไทย เหมือนการจัดตั้งองค์กรภาคประชาชน 2. รณรงค์ทางความคิดทั่วประเทศไทย หมายถึงความคิดอุดมการณ์หลัก คนเท่ากัน ประชาธิปไตยสมบูรณ์ ซึ่งไม่ต่างจากอุดมการณ์พรรคก้าวไกล 3. รณรงค์หาเสียงให้แก่การเลือกตั้งท้องถิ่นในทุกระดับทั่วประเทศไทย 


          แสดงว่า พรรคก้าวไกล จะสู้ในเวทีการเมืองระดับชาติ แต่คณะก้าวหน้า จะปักธงการเมืองท้องถิ่น


++
สานต่องานเก่า
++
          ต้นปี 2563 สมัยที่ “ปิยบุตร” ยังเป็นเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการพิจารณาคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. เสร็จสิ้นไปแล้ว 15 จังหวัด 


          ภาคกลาง 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ฉะเชิงเทรา ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ, จ.นครปฐม ชัชวาล นันทะสาร, จ.พระนครศรีอยุธยา วัสพงษ์ วิทูรเมธา, จ.ระยอง สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์, จ.สระบุรี วิฑูลย์ แก้วสุวรรณ และ จ.สิงห์บุรี อุดม จำปาสัก


          ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ จ.พิษณุโลก ณชพล พลอาสา และจ.ตาก คริษฐ์ ปานเนียม
          ภาคอีสาน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.มุกดาหาร สุพจน์ สุอริยพงษ์, จ.ยโสธร รุ่งโรจน์ แก่นแก้ว, จ.ร้อยเอ็ด สถาพร ว่องสันธนพงษ์,จ.สกลนคร ณรงเดช อุฬางกูร,จ.หนองคาย กฤศภณ หล้าวงศา, จ.หนองบัวลำภู สมเกียรติ เชษฐสุมน และ จ.อุบลราชธานี เชษฐา ไชยสัตย์


          พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ คณะก้าวหน้า ประกาศตัวสานต่อภารกิจเลือกตั้งท้องถิ่น “ปิยบุตร” ยังจะยืนยันรายชื่อว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ทั้ง 15 จังหวัดหรือไม่? น่าติดตามยิ่ง

 

แง้มโผ "นายก อบจ." คณะก้าวหน้า

ท้าชนบ้านใหญ่ ปิตุเตชะ

 


++
จับตาระยอง-นครปฐม
++
          เท่าที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกโยกมาเป็นคณะก้าวหน้าโดยอัตโนมัติ ก็มีน่าสนใจ 2 จังหวัด


          สนามนครปฐม “หมอชัช” หรือ ส.นพ.ชัชวาล นันทะสาร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครปฐม ยังเกาะติดทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง และ “เจี๊ยบ นครปฐม” อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นพี่เลี้ยง 


          หาก “ปิยบุตร” ต้องการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ “รื้อระบอบอุปถัมภ์ท้องถิ่น” ก็ต้องลุยสนามนครปฐม


          อีกสนามหนึ่งที่ระยอง ทีมงานของ "สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์" ในนาม กลุ่มระยองดีกว่านี้ได้ มีทีมงานที่แข็งขัน และเคลื่อนไหวสอดรับกับแกนนำคณะก้าวหน้า


          แม้ตระกูล “ปิตุเตชะ” แห่งบ้านใหญ่บ้านค่าย จะวางเครือข่ายไว้ทั่วระยอง แต่คณะก้าวหน้า ระยอง ก็จะเป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่ใช่นักสู้โนเนมในสายตาบ้านใหญ่


          ยังมีอีกหลายสนาม ที่คณะก้าวหน้า วาดหวังจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในท้องถิ่น

 

แง้มโผ "นายก อบจ." คณะก้าวหน้า

หมอชัช และทีมก้าวหน้า นครปฐม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ