คอลัมนิสต์

เสี่ยแฮงก์ นกใหญ่ผงาด สายตรงลุงป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากไม่มีอะไรพลิกผัน ลูกแม่ค้าตลาดโพนางดำตก จะเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นแม่บ้านคนใหม่ของ "บ้านป่ารอยต่อ"

++

หากเอ่ยถึงทีมปราสายสายฟ้า ก็ต้องนึกถึง เนวิน ชิดชอบ เหมือนกับ “นกใหญ่พิฆาต” ก็ต้องนึกเห็น “เสี่ยแฮงก์” อนุชา นาคาศัย 

เสี่ยแฮงก์เป็นคนบ้าบอลตัวจริง อดีต ส.ส.ไทยรักไทย คงจำทีมลูกหนัง “ไทยรักไทย ยูไนเต็ด” สมัยทักษิณ เรืองอำนาจได้ดี ผู้จัดการทีมไทยรักไทยในตอนนั้น ก็คือ อนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท สมัยแรก

ระหว่างเว้นวรรคการเมือง เสี่ยแฮงก์ได้ปั้นทีมลูกหนังบ้านนอก “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล จากลีกภูมิภาคขยับขึ้นไปเล่นไทยลีก 
 

ในกลุ่มคนการเมือง ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย จนถึงพลังประชารัฐ จะทราบว่า เสี่ยแฮงก์เป็นคนไนซ์ มีน้ำใจไมตรี เพื่อน ส.ส.เดือดร้อนอะไรก็เสนอความช่วยเหลือ

ความเป็นคนไนซ์ของเสี่ยแฮงก์ ก็มาจากความเป็นคนบ้านนอก เป็นลูกพ่อค้าแม่ค้า แห่งตลาดโพนางดำตก ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท 

พ่อแม่มีลูกชายหญิง 6 คน แม่ค้าขายเก่ง แต่เสี่ยแฮงก์ได้พ่อสุธน เพราะบิดาเสี่ยแฮงก์ เป็นกรรมการสุขาภิบาล ต.โพนางดำตก ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน สร้างความเจริญให้กับตำบลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ชุมชนมีชีวิต ในตลาดเล็กๆ ของ ต.โพนางดำตก สอนชีวิตการทำมาค้าขายให้กับเด็กชายคนหนึ่ง ได้เรียนรู้ การแลกเปลี่ยน หยาดเหงื่อและมันสมอง มาเป็นก้อนเงินอย่างรู้คุณค่า

บทเรียนแรกที่ “แฮงก์ อนุชา” เรียนรู้ก่อนเข้าสู่บทเรียนที่สอง เมื่อเข้าเรียนในกรุงเทพฯ พร้อมกับทำงานพิเศษ ร่วมกันกับญาติพี่น้อง ด้วยการนำเอากระเป๋าตุ๊กตามารับเย็บหัว ติดตา ในวัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแห่ง

เสี่ยแฮงก์จึงรู้จักทำมาค้าขายแต่เยาว์วัย เมื่อเข้าสู่ตลาดการเมือง ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะบริหาร ‘ทุน’ เพื่อทำงานการเมืองได้อย่างราบรื่น

ในฐานะมือขวาของ สมศักดิ์ เทพสุทิน เสี่ยแฮงก์ตัดสินใจลงสนามการเมืองเพียงสมัยแรกปี 2544 ด้วยวัยเพียง 40 ปี ก็สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่าง ชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง อดีต ส.ส.หลายสมัย ลงได้อย่างไม่ยากเย็น

                     

                     
                       

จากวันนั้น เสี่ยแฮงก์ก็เริ่มปูฐานการเมืองในชัยนาท ส่งน้องชาย อนุสรณ์ นาคาศัย เป็นนายก อบจ.ชัยนาท และส่งญาติอีกคน จิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา เป็น ส.ว.ชัยนาท ส่วนน้องชายคนเล็ก อนุรุทธิ์ นาคาศัย ทำหน้าที่ดูแลสโมสรฟุตบอลชัยนาท ฮอร์นบิล 

เมื่อเสี่ยแฮงก์ อนุชา เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ มีภารกิจประสานงานกลุ่มมุ้งต่างๆ และอนุรุทธิ์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีพลังงาน 

                      เสี่ยแฮงก์ นกใหญ่ผงาด สายตรงลุงป้อม

                    เสี่ยอนุรุทธ์ มาทำงานการเมืองเต็มตัว

เสี่ยแฮงก์จึงมอบให้ญาติใกล้ชิด “จิตร์ธนา” เจ้าของหมู่บ้านทวีลาภ แกรนด์วิลล์ เป็นประธานสโมสรฟุตบอลชัยนาท ฮอร์นบิล ในฤดูกาลนี้ มีภารกิจต้องพาทีมนกใหญ่พิฆาต เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ขึ้นไทยลีก 1 

 

                   เสี่ยแฮงก์ นกใหญ่ผงาด สายตรงลุงป้อม

                 จิตร์ธนา ดูแลทีมนกใหญ่พิฆาต แทนเสี่ยแฮงก์

 

เสี่ยแฮงก์อยู่ในการเมืองไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ตั้งแต่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้สมศักดิ์ เทพสุทิน และข่าวล่ามาแรงในวันนี้ การเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเลือกเสี่ยแฮงก์ อนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรค

 

                        เสี่ยแฮงก์ นกใหญ่ผงาด สายตรงลุงป้อม

                     เสี่ยแฮงก์ อยู่กับสมศักดิ์ เทพสุทิน มา 37 ปี

หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี คราวนี้ เสี่ยแฮงก์คงไม่พลาดตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านั้น เสี่ยแฮงก์ส่ง “นอมินี” เป็นรัฐมนตรีแทนตัวเขา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ