คอลัมนิสต์

แตกเป็นแถว 'สายชิน' ชิ่งเสรี ปั้นพรรคกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรองดองมาแรง สัญญาณชัด "แม้วหมอบ" อดีตไทยรักไทย ทิ้งเสรีพิศุทธ์ ปั้นพรรคคนรุ่นใหม่

++

มีความชัดเจนแล้ว "ปิติพงศ์ เต็มเจริญ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ประกาศอำลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส มาปั้นพรรคใหม่ คาดว่า จะเปิดตัวในเร็ววันนี้

ปิติพงศ์ เต็มเจริญ อดีตดาวรุ่งสายเมืองกรุง พรรคไทยรักไทย ได้ปรึกษาหารือกับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เรื่องอนาคตทางการเมือง พอจับสัญญาณได้ว่า “นายใหญ่” ถอย เปิดทางให้ “คนไทยรักไทย” ได้มีที่อยู่ที่ยืนเป็นของตัวเอง จึงเกิด “กลุ่มแคร์” และพรรคใหม่ของ จาตุรนต์ ฉายแสง

                             แตกเป็นแถว 'สายชิน' ชิ่งเสรี  ปั้นพรรคกลาง

                            พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร 

 

ระดับทายาทเจ้าพ่อรถทัวร์สายใต้ “ปิติพงศ์ เต็มเจริญ” จึงมีเอี่ยวบ้าง โดยวางแผนปั้น “พรรคกลาง” และมี “เสธ.แมว” พล.ท.ภราดร เป็นที่ปรึกษา
 

แตกเป็นแถว 'สายชิน' ชิ่งเสรี  ปั้นพรรคกลาง                                                        แตกเป็นแถว 'สายชิน' ชิ่งเสรี  ปั้นพรรคกลาง

                                                      ปิติพงศ์ เต็มเจริญ เจ้าพ่อรถทัวร์

เลือกตั้งปี 2538 "ปิติพงศ์" ทายาทตระกูล “เต็มเจริญ” เจ้าของกิจการรถร่วม บขส. ในนามกลุ่มไทยเดินรถ เจ้าพ่อรถร่วม 14 จังหวัดภาคใต้ เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก ในนามพรรคประชากรไทย เวลาปิติพงศ์ อายุ 26 ปี ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม. เขต 10 (บางกอกน้อย,ตลิ่งชัน และบางพลัด)

เลือกตั้งปี 2544 และ 2548 เป็น ส.ส.กทม.ติดต่อกัน 2 สมัย ในสีเสื้อพรรคไทยรักไทย แต่เลือกตั้งปี 2550 และ 2554 ปิติพงศ์ยังอยู่ในเครือข่ายชินวัตร(พลังประชาชนและเพื่อไทย) ลงสมัคร ส.ส.เขตเดิม (ตลิ่งชัน และบางกอกน้อย) ก็พ่ายชนินทร์ รุ่งแสง ค่าย ปชป.ทั้งสองหน

ด้วยผลพวงแห่งรัฐธรรมนูญ 2560 ปิติพงศ์จึงมาสังกัดพรรคเสรีรวมไทย รับตำแหน่งโฆษกพรรค และลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 15 แต่เสรีรวมไทย ได้ ส.ส. 10 คน ปิติพงศ์จึงกลายเป็น ส.ส.สอบตก

                                            แตกเป็นแถว 'สายชิน' ชิ่งเสรี  ปั้นพรรคกลาง

 

เดือน เม.ย.2563 หลังปรึกษาหารือกับ “เสธ.แมว” แล้ว ปิติพงศ์ก็ลาออกจากพรรคเสรีรวมไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคกลาง (Moderate Party) ซึ่งมี ชุมพล ครุฑแก้ว เป็นหัวหน้าพรรค 

“ชุมพล” เป็นอดีตผู้บริหารของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) และเป็นนักวิ่งอุลตร้ามาราธอนชื่อดัง

คาดว่า ภายในเดือน มิ.ย.นี้ พรรคกลางจะจัดให้มีการประชุมใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค รองรับการเข้ามาของทายาทเจ้าพ่อรถทัวร์สายใต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ