คอลัมนิสต์

ละครตบจูบ 'ผู้กอง'เจ็บจี๊ด ศึกลำปางเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ-ไผ่" สงครามตัวแทน ค่ายวิรัชและค่ายผู้กองธรรมนัส อาจกระทบเลือกตั้งซ่อมลำปาง ค่ายผู้กองแพ้ไม่ได้ .. ท่องยุทธภพ โดย ขุนน้ำหมึก

++

รายการตบจูบๆๆ ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ระหว่าง "สิระ เจนจาคะ" กับ "ไผ่ ลิกค์" ไม่ใช่เรื่องใหม่เคยเดือดมาแล้วหลายรอบ

ถ้าจำได้เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2 สิระ จี้จุดแทงใจดำไผ่ว่า “คนไม่ช่วยลูกพี่ไวพจน์ ทำไมไม่ลาออก” เพราะศึกกำแพงเพชรนั้น “สมศักดิ์ เทพสุทิน” แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่รับบทแม่ทัพเลือกตั้งซ่อม

บังเอิญว่า ไผ่ ลิกค์ มีปัญหาหัวใจกับวราเทพ รัตนากร เรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส.แทน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เลยไม่ไปเดินหาเสียงช่วยลูกชายไวพจน์

อย่างไรก็ตาม เลือกตั้งซ่อมลำปาง ส.ส.กลุ่มสามมิตร สายเหนือตอนล่าง ก็ไปช่วยผู้กองหาเสียงด้วย ฉะนั้น บทบาทของสิระในวันนี้คือ ตัวแทนของ วิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาลนั่นแล 

++

สายผู้กอง

++

มีความชัดเจนว่า กลุ่มกำแพงเพชร ที่ยกก๊วนจากเพื่อไทย มาอยู่พลังประชารัฐ แบ่งออกเป็น 2 มุ้งคือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 อยู่ในสายผู้กองเมืองพะเยา และมีน้องชาย-ภูผา ลิกค์ เป็นเลขานุการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ

ขณะที่ ปริญญา ฤกษ์หร่าย,อนันต์ ผลอำนวย และเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สายตรงวราเทพ รัตนากร นั้นไปสังกัดกลุ่มสามมิตร

"ไผ่" ผงาดบนถนนการเมือง เพราะบารมีพ่อ เรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร 8 สมัย และรัฐมนตรีหลายกระทรวง เรืองวิทย์ เป็นเจ้าของ “กลุ่มกำแพงเพชรพัฒนา” ซึ่งในอดีต ไวพจน์ก็เติบโตมาจากซุ้มนี้

ไม่แปลกที่วันรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ไผ่ จึงนำทีมไปให้กำลังใจ “หมอรวย” วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.ค่ายผู้กองธรรมนัส ถึง อ.สบปราบ จ.ลำปาง

++

เดิมพันเลือกตั้ง

++

ช่วงวันที่ 13-15 มิ.ย.2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือ ได้ยกทีมงานจากขอนแก่น มาช่วยหาเสียงให้ “หมอรวย” วัฒนา สิทธิวัง โดยเปิดปราศรัยย่อย ในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ เกาะคา, สบปราบ, เสริมงาม, เถิน และแม่พริก

ส.ส.พลังประชารัฐ ที่โผล่ไปหาเสียงที่ลำปางในโค้งสุดท้าย ก็มาจากหลายภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ สะท้อนบารมีของผู้กองธรรมนัส 

 

 

                                        ละครตบจูบ  'ผู้กอง'เจ็บจี๊ด  ศึกลำปางเดือด

                                      ผู้กองธรรมนัสลุยหาเสียงหนัก 

 

มีข้อสังเกตประการหนึ่ง การไปหาเสียงเมืองรถม้าเที่ยวนี้ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่เห็นเงาร่างของ “ดาชัย เอกปฐพี” ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง

ถ้าจำกันได้ เลือกตั้ง ส.ส.หนที่แล้ว ผู้กองธรรมนัสทุ่มสรรพกำลังให้ ดาชัย เอกปฐพี สู้ศึกที่เขต 2 แต่ดาชัยก็พ่ายสิงห์เฒ่า-ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร

ย้อนไปกลางปี 2561 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้พาอดีตแกนนำเสื้อแดงลำปางอย่าง ดาชัย เอกปฐพี พร้อมเดชทวี ศรีวิชัย ส.จ.ลำปาง เขต อ.เถิน และ นริสสา ทองประสิทธิ์ มาเปิดตัวที่กรุงเทพฯ

แต่เมื่อถึงฤดูเลือกตั้ง มีการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง ของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 จินณ์ ถาคำฟู ,เขต 2 ดาชัย เอกปฐพี ,เขต 3 คมสัน จิตรมั่น ส.อบจ.ลำปาง เขต อ.แม่ทะ และเขต 4 วัฒนา สิทธิวัง ส.อบจ.ลำปาง เขต อ.เกาะคา

สจ.เดชทวี ศรีวิชัย หรือหนานแมวคนเมืองเถิน ที่วางตัวไว้ในเขต 4 ก็ต้องหลุดไป กลายเป็น สจ.เกาะคาแทน

                                    ละครตบจูบ  'ผู้กอง'เจ็บจี๊ด  ศึกลำปางเดือด

                                 ผลคะแนนเลือกตั้ง ชี้อนาคตผู้กอง

เลือกตั้งซ่อมลำปาง ผู้กองธรรมนัสพลาดท่าปราชัย..รับรองว่า โดนขย้ำจาก “สิระ” สายตรงวิรัช รัตนเศรษฐ์แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ