คอลัมนิสต์

ไม่จริงมั้ง 5 ส.ส.แหกค่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอยร้าวใน ปชป. นับวันจะร้าวลึก กรณี "5 ส.ส." เหมือนการส่งสัญญาณเตือนถึง "กัปตันอู๊ดด้า" และ "เสี่ยต่อ" ต้องเร่งปฏิรูปพรรค คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++

กลางดึกศุกร์ที่ 12 มิ.ย.2563 "ส.ส.แนน“ บุญย์ธิดา สมชัย โพสต์ความในใจผ่านแฟนเพจ ”แนน สมชัย“ เหมือนจะสื่อไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า "การมีเพื่อน มีพี่ มีน้อง'นอกพรรค' ผิดด้วย

เหรอ...งง..."

สืบเนื่องจากข่าว 5 ส.ส.ปชป. พ่วงด้วย 1 อดีต ส.ส.เดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยงกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2563

ข่าวนี้ถูกแชร์เข้าไปในไลน์กลุ่ม ส.ส.ปชป. ช่วงสองทุ่มคืนวันศุกร์ โดยเนื้อข่าวระบุชื่อ 5 ส.ส.ได้แก่ รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม,กันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา, พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช,ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร และบุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี ส่วนคนที่ 6 คือ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม.

นัยว่า ในฐานะคนที่คุ้นเคย พวกเขาได้นัดหมาย “พีระพันธุ์” ไว้ล่วงหน้าแล้ว ก่อนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อโควิดซาลง จึงได้มีโอกาสมาพบปะกัน ไม่เกี่ยวกับข่าวเรื่องการกดดัน “กัปตันจุรินทร์” ในเวลานี้
 

++

ลูกหมี-ลูกช้าง

++

สำหรับ “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กว่าจะได้สวมเสื้อสีฟ้า ก็ต้องต่อสู้กันในพรรคจนเหนื่อย เพราะเขายืนอยู่กับสุเทพ เทือกสุบรรณ แถมพี่ชาย “ลูกช้าง” สุพล จุลใส ย้ายไปสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชนกับอดีต ส.ส.ปชป.ทีี่เขต 3

ผลเลือกตั้ง 2562 ตระกูลจุลใส ได้ ส.ส. 2 คน อยู่ 2 พรรค แต่ ปชป.สูญเสียที่นั่งในชุมพรไป 1 ที่นั่ง และตอนที่เลือกตั้งหัวหน้าพรรค ปชป. “ลูกหมี” เทใจให้ “พีระพันธุ์” ในฐานะคน กปปส.

เมื่อ 22 พ.ค.2557 ลูกหมี และลูกช้าง ในฐานะอดีตแกนนำ กปปส. จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต "24 วีรชน กปปส." ที่วัดเขาดินวนาราม ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งถือว่าจัดรำลึกวีรชน กปปส.เป็นครั้งแรกของ จ.ชุมพร

                                           ไม่จริงมั้ง 5 ส.ส.แหกค่าย

                                         ลูกหมี จัดงานรำลึกวีรชน

 

++

เจ๊โอ๋-แม่กลอง

++

เลือกตั้งหนที่แล้ว “เจ๊โอ๋” รังสิมา รอดรัศมี เจอพรรคคู่แข่งเยอะมาก และต้องออกแรงหนักในโค้งสุดท้าย เพราะกระแสลุงตู่มาแรง แถมแคมเปญไม่เอาเผด็จการทหารของอดีตหัวหน้ามาร์ค ชาวแม่กลองไม่ตอบรับ

เลือกตั้งปี 2554 เจ๊โอ๋ ได้ 65,930 คะแนน แต่ปี 2562 เหลือแค่ 25,863 คะแนน ขณะคู่แข่งขาประจำคือสุกานดา ปานะสุทธะ อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม ได้คะแนน 2 หมื่นกว่า ทั้งที่สวมเสื้อคนละพรรค

เที่ยวหน้า เจ๊โอ๋หืดจับแน่ ถ้าพรรคยุคกัปตันอู๊ดด้า ยังอีหลุกขลุกขลุ่ยอยู่แบบนี้

 

                                        ไม่จริงมั้ง 5 ส.ส.แหกค่าย

                                             สมัยหน้าคงเหนื่อยขึ้น

++

เจ๊ปุ้ย-เมืองคอน

++

มาโนช วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย ก่อนส่งไม้ต่อให้ลูกสาว “ส.ส.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เป็น ส.ส.เขต 8 ซึ่งคนใน ปชป.รู้ดีว่า ตระกูลวิชัยกุล สนิทสนมกับสุเทพ เทือกสุบรรณ และ ส.ส.ปุ้ย เคยลุยเต็มที่สมัย กปปส.

++

ส.ส.มด-พังงา

++

เลือกตั้งหนที่แล้ว ส.ส.พังงา เหลือ 1 ที่นั่ง คนที่ต้องลุ้นหนักคือ “ส.ส.มด” กันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ เพราะมีข่าวว่าทางพรรคจะเลือก จุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ ลง ส.ส.เขต แต่สุดท้าย “อดีตหัวหน้ามาร์ค” เลือกให้ ส.ส.มด ลงเขต และดันจุฤทธิ์ ขึ้นบัญชีรายชื่อ

พังงาสมัยหน้า ยุคหัวหน้าจุรินทร์ จะเลือกใครลง ส.ส.เขต ระหว่างน้องชาย กับ ส.ส.มด

++

ส.ส.แนน-เมืองดอกบัว

++

สมรภูมิอีสาน ยังเป็นความยากลำบากของ ปชป. เลือกตั้งเที่ยวที่แล้ว ได้ ส.ส.เขต มา 2 คนจากอุบลฯ คือ วุฒิพงษ์ นามบุตร เขต 3 และ “แนน" บุณย์ธิดา สมชัย เขต 8 

ส่วนตระกูลสมชัย ยังโชคดีทีี่ อิสสระ สมชัย ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย ซึ่งตอนเลือกหัวหน้าพรรค ส.ส.สายอีสานส่วนใหญ่หนุน “พีระพันธุ์” เป็นหัวหน้าพรรค

                                              ไม่จริงมั้ง 5 ส.ส.แหกค่าย

                                             สองพ่อตระกูล สมชัย 

 

ถ้ายุบสภาเลือกตั้งใหม่ ปชป.ภาคอีสาน สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น อาจถึงคราวสูญพันธุ์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ