คอลัมนิสต์

"เทพไท" ยอวาที ลุงป้อมตัวจริง "พปชร."ไม่แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท เสนพงศ์"  ขอฟันธงแบบหลานรักลุง เชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพลังประชารัฐ พรรคจะแข็งแกร่ง 

++
          นักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นเซเลบใน Twitter ยุคแรกๆ มีผู้ติดตามมากมายคือ เทพไท เสนพงศ์ @Theptai ขณะที่ ส.ส.ส่วนใหญ่ เล่นเฟซบุ๊ก แต่ ส.ส.นครศรีธรรมราชคนนี้ เลือกสื่อสารกับผู้คนผ่านทวิตเตอร์


          เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2563 “เทพไท” ทวีตยาวๆ เรื่อง “ลุงป้อม” ไว้น่าสนใจ และคลายข้อสงสัย สมัยที่มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงต้นปีนี้ เหตุใดเทพไทจึงประกาศพร้อมที่จะเป็น “องครักษ์พิทักษ์ลุงป้อม”

 

อ่านข่าว...   เขิน  "บิ๊กป้อม " ไม่ตอบพร้อมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค "พปชร." หรือไม่
 


          สาเหตุที่เทพไท ทวีตเรื่องลุงป้อม เพราะความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ปชป. และพรรค พปชร.

          “ความเห็นของผมในครั้งนี้ เป็นความเห็นส่วนตัว ระหว่างลุงกับหลาน ที่มีความรู้สึกดีต่อกัน ผมเป็นนักศึกษา วปอ.ได้ ก็เพราะลุงป้อม ในฐานะนายกสภาฯ เป็นผู้อนุมัติ ความเห็นของผม ไม่ขอล่วงเกินไปยัง พปชร.ใดๆ ทั้งสิ้น ขอย้ำว่า เป็นความสัมพันธ์ทางจิตใจของลุงกับหลานครับ”


          เทพไท เสนพงศ์ แสดงจุดยืนสนับสนุน “ลุงป้อม” เป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เต็มที่ ด้วยเหตุผลดังนี้


          1.ลุงป้อมคือ พี่ใหญ่ในสายบูรพาพยัคฆ์ ผู้ทรงอิทธิพลตัวจริง จะเป็นศูนย์กลางอำนาจที่แท้จริง ทั้งลุงตู่ ลุงป๊อกเกรงใจ ไม่กล้าขัดใจลุงป้อม เพราะมีวันนี้ได้ก็เพราะลุงป้อมของผมครับ


          2.ลุงป้อม เป็นหัวหน้าพรรคตัวจริงมานานแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ออกหน้า การเข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค มีบารมีเหนือกว่าหัวหน้าพรรคมากมาย การเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริง ไม่ใช่เรื่องแปลก


          3.ส.ส.เกือบทุกคนใน พปชร.ขึ้นต่อลุงป้อม เพราะลุงป้อมเป็นคนใจดี หลานๆทุกคน รักลุงมาก ลุงใจถึงพึ่งได้ตัวจริง ยิ่งกว่านักการเมืองบางคนเสียอีก


          4.ใน พปชร. มีหลายกลุ่มหลายก๊ก ถ้าไม่ใช่ลุงป้อมเป็นหัวหน้า คงเอาไม่อยู่ แตกกันยับแน่ๆ เพราะเป็นพรรครวมดาวกระจาย มีนักการเมืองร้อยพ่อพันแม่เข้ามารวมตัวกันในพรรคนี้


          5.ลุงป้อมคนเดียวเท่านั้น ที่คุยกับลุงตู่ได้ และลุงตู่เกรงใจ ส.ส.ใน พปชร.ส่วนใหญ่เข้าไม่ถึงลุงตู่ การต่อรองทางการเมืองไม่มี ต้องใช้บารมีลุงป้อม ในการต่อรองการเมืองกับลุงตู่ให้กลุ่มตัวเอง


          6.การเลือกตั้งที่ผ่านมา ลุงป้อมคือคนที่ระดมสรรพกำลังทั้งหมดให้กับพรรค ดูแลทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน ตั้งแต่ออกสตาร์ท จนถึงโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัย อัดฉีดกันไม่มีคำว่า แผ่วปลายเลย


          7.พปชร. มีสภาพพรรคการเมืองอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะบารมีของลุงป้อมโดยแท้ วันไหนไม่มีลุงป้อม จะเกิดสภาพยุ่งเหมือนยุงตีกัน ลุงป้อมเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริงในวันนี้ เชื่อว่า ทุกอย่างในพรรคจะดีขึ้น

++

          อย่างไรก็ตาม เทพไท เสนพงศ์ ออกตัวก่อนแล้วว่า “ขออนุญาตพูดถึงลุงป้อม ในฐานะที่เคารพนับถือเสมือนญาติผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ กลัวว่าจะถูกกล่าวหาว่าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองอื่น เสียมารยาททางการเมือง ขอเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างลุงกับหลาน หลานขอยกมือเชียร์ลุงป้อม ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสุดมือ..”

 

"เทพไท" ยอวาที ลุงป้อมตัวจริง "พปชร."ไม่แตก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ