คอลัมนิสต์

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนอาจร้อง "ยี้" กับชื่อ สันติ พร้อมพัฒน์ แต่ความจริงการเมืองไทย สันติมีคอนเนกชั่นพิเศษ ต่อสายบ้านจันทร์ส่องหล้าได้  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          ประมุขคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องลุ้นกันแล้ว เพราะเสียงสนับสนุน “ลุงป้อม” ล้นเหลือ ฉะนั้น คน พปชร. จึงโฟกัสไปที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค


          ขานชื่อกันตรงนี้ ก็มี 2 ชื่อคือ สันติ พร้อมพัฒน์ ค่ายมะขามหวาน และอนุชา นาคาศัย ค่ายสามมิตร

 

อ่านข่าว...  สันติคนเก่า เจ้าพ่อมะขามหวาน


          เสี่ยสันติ อาจมีจุดอ่อนตรงที่มีภาพลักษณ์เป็นนักการเมืองพันธุ์เก่า แต่จุดแข็งคือ ใจป๋า ใจป้ำ เหนื่ออื่นใด เสี่ยสันติ รู้จักมักคุ้นกับ “คุณหญิงอ้อ” มานาน 

 

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม  เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"

 

          ข่าวลือเรื่องเพื่อไทย จะเป็นกำลังเสริมให้รัฐบาลลุงตู่ 2/2 ก็ฟังหูไว้หู เพราะการเมืองทุกเผ่าพันธุ์ในโลกนี้เหมือนกันหมด “ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวร”

 

++
          ฐานที่มั่นรัชดาวัน
++
          เมื่อ 11 ก.พ.2563 "วิรัช รัตนเศรษฐ" ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้นัดหมาย ส.ส.พลังประชารัฐ กว่า 100 คน มารับประทานอาหาร ที่อาคารรัชดา ONE ถ.รัชดาภิเษก 32 ตรงข้ามศาลอาญา


          เจ้าภาพตัวจริงคือ สันติ พร้อมพัฒน์ พรั่งพร้อมด้วยกองหนุน ไพบูลย์ นิติตะวัน” รองหัวหน้าพรรค , สุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส.พรรค และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

 

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม  เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"


          วันนั้น “วิรัช” บอกนักข่าวว่า พาเพื่อน ส.ส.มาดูอาคารรัชดาวัน เพราะมีแผนขยายพื้นที่เป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐอีกแห่ง


          วันที่ 23 เม.ย.2563 แกนนำ พปชร. นำโดยสันติ ,วิรัช และ ส.ส.เฮ้ง ทำการบวงสรวงที่ทำการพรรคแห่งใหม่ อาคารรัชดาวัน ONE ตรงข้ามศาลอาญา ซึ่งรู้กันดีว่า เป็นของตระกูล “พร้อมพัฒน์”


          เมื่อมีการเลือกหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่เสร็จสิ้น พปชร.ก็จะย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารปานศรี ถ.รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร มาอยู่ที่อาคารรัชดา ONE 


          แสดงว่าอาคารเก่าที่ “เฮียสน” จัดหามา อาจแปรสภาพเป็นบ้านหลังใหม่ของ 4 กุมาร และเฮียกวง 

 

 

 

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม  เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"

 

++
          คนใกล้ตัวคุณหญิงอ้อ
++
          สำนักข่าวอิศรา เคยเจาะลึกขุมข่ายธุรกิจของสันติ พร้อมพัฒน์ สมัยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลสมัคร และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จึงทราบกันดีว่าเสี่ยสันติ เคยทำธุรกิจร่วมกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ 


          ว่ากันว่า คุณหญิงอ้อไว้วางใจให้บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวและเครือญาติของ สันติ กู้ยืมในรูปตั๋วสัญญาใช้เงินลงวันที่ 22 ก.พ.2543 มูลค่าไม่มากไม่น้อย แค่ 160.2 ล้านบาท


          รายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด ล้วนเป็นเครือญาติของเสี่ยสันติ ต่อมา วันที่ 4 ก.พ.2545 บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตรฯ เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท รัชดา มิลเลเนี่ยม ทาวเวอร์ จำกัด ประกอบกิจการซื้อขายฝากที่ดินให้แก่บุคคล หรือนิติบุคคล


          ปี 2546 บริษัท บางซื่อ จำกัด ซึ่งมี วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ภรรยาของสันติ และเครือญาติ เข้าไปถือหุ้น บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด (หรือ บริษัท รัชดา มิลเลเนี่ยม ทาวเวอร์ จำกัด)


          คนเพื่อไทยต่างทราบกันดี เลือกตั้งปี 2550,2554 เสี่ยสันติได้แสดงบท “พี่ใหญ่ใจป้ำ” ตามนโยบายคุณหญิงอ้อเป็นอย่างดี

 

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม  เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"

 

 

++
          เจ้าพ่อมะขามหวาน
++
          เสี่ยสันติไม่ใช่คนเมืองมะขามหวานโดยกำเนิด เริ่มเข้ามาทำธุรกิจพัฒนาที่ดินในหลายอำเภอของ จ.เพชรบรูณ์ บุคลิกพูดน้อย แต่ทำเยอะแบบเสี่ยสันติ จึงทำให้เขาหลอมรวม “ตระกูลการเมือง” ในเพชรบูรณ์ มาอยู่ใต้ร่มธงผืนเดียวกัน


          เริ่มจาก “พิมพ์พร” ตัวแทนตระกูลพรพฤฒิพันธุ์ ที่ดูแล อ.เมืองเพชรบรูณ์ และ “จักรัตน์” ตัวแทนตระกูล “พั้วช่วย” ยึดท้องถิ่น อ.หล่มสัก มายาวนาน


          อีกฟากหนึ่ง ก็มอบให้ภรรยา-“วันเพ็ญ” ปักหลักอยู่ที่ อ.ชนแดน, “ส.ส.ดำ-สุรศักดิ์” เหนียวแน่นใน อ.หนองไผ่ และ “เอี่ยม” ตัวแทนตระกูล “ทองใจสด” ผู้มากบารมี อ.วิเชียรบุรี


          หากไม่ใช่คนแบบเสี่ยสันติ ไม่สามารถรวมดาว “เจ้าพ่อ” เมืองมะขามหวานได้แน่นอน

 

แม่บ้าน พปชร. "สันติ" คนเดิม  เพิ่มเติมคือ"หญิงอ้อ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ